Kinh tế

Giá vàng ngày 22/2/2017: Tăng hay giảm?

21/02/2017, 16:29
image

Giá vàng ngày 22/2/2017: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều dự báo giá vàng tiếp tục tăng.

vàng

Giá vàng ngày 22/2/2017: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều dự báo giá vàng tiếp tục tăng.

Giá vàng ngày 22/2/2017: Tăng hay giảm?

Ở phiên giao dịch sáng nay 21/2, giá vàng thế giới tiếp tục giữ được đà tăng trong khi vàng trong nước tăng giảm trái chiều giữa các cơ sở kinh doanh kim loại quý khác nhau.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch lúc 8h30 sáng 21/2, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,93 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với giá cuối phiên qua.

Cùng thời điểm, giá vàng được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,96 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 70 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 40 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 20/2.

Trên thị trường thế giới, tính tới đầu giờ sáng 21/2 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.237,9 USD/ounce, tăng 3,3 USD so với phiên liền trước.

Hiện vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 34,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục giữ được đà tăng là do nhà đầu tư đổ xô đi tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn trước lo ngại Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất.Thêm vào đó, tình hình bất ổn về chính trị tại nhiều khu vực trên thế giới cũng đang là yếu tố hỗ trợ giá vàng đi lên.

Theo dự báo về giá kim loại quý trong tuần mới của Wall Street và Main St, giá vàng sẽ tăng lên cao hơn mức hiện tại.

Xem thêm video:

Trên thị trường trong nước, giá vàng đang diễn biến khó lường với những phiên tăng giảm đan xen. Đà tăng của vàng thường không giữ được lâu khiến thị trường giao dịch trở nên khá ảm đạm.

Theo Doji, thị trường vàng trong nước gần đây ghi nhận giao dịch trầm lắng do nhà đầu tư có những tính toán thận trọng hơn trước những diễn biến không rõ ràng xu hướng từ giá vàng quốc tế.

Theo kết quả khảo sát của hãng tin Kitco, có 59% chuyên gia cho rằng giá vàngtăng trong tuần này, 24% cho rằng giá giảm và 17% cho rằng giá đi ngang.

Còn theo kết quả khảo sát trong giới đầu tư, có 64% cho rằng giá vàng tăng tuần này, 23% cho rằng giá giảm và 13% giữ ý kiến trung lập.

Như vậy, nhìn vào kết quả khảo sát có thể thấy nhà đầu tư và chuyên gia đều đang tin rằng giá vàng ngày 22/2/2017 tới và các phiên giao dịch tiếp theo trong tuần sẽ giữ được đà tăng trước bối cảnh tình hình thế giới có nhiều bất ổn.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn hết sức cẩn trọng khi quyết định tham gia giao dịch lớn bởi thị trường hiện tại đang chịu tác động từ các đồn đoàn về việc Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ có khả năng tăng lãi suất lần đầu của năm nay vào tháng 3 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.