Thị trường

Giá vàng ngày 29/5 giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2

29/05/2016, 10:41

Tính chung trong tuần này, giá vàng giao ngay đã giảm tới 3,5%.

Gia-vang-giam- xuong-muc-thap-nhat-ke-tu-thang-2

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2

Sau phiên thứ 8 liên tiếp giảm mạnh, giá vàng thế giới chốt tuần còn 1.208,90 USD/ounce (giảm 0,9%). Có lúc giá vàng giảm xuống mức 1.206,45 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 22/2.

Tính chung trong tuần này, giá vàng giao ngay đã giảm tới 3,5%, đánh dấu tuần giảm giá mạnh nhất kể từ đầu tháng 11/2015 và là tuần giảm giá thứ tư liên tiếp. Tính riêng trong tháng 5, giá vàng giao ngay đã giảm hơn 5%.

Giá vàng giao tháng 6 cũng giảm 0,5% xuống còn 1.213,80 USD/ounce.

Giá các kim loại quý khác như bạc, bạch kim và palladium trên sàn Comex tuần này cũng đi xuống. Trong đó, giá bạc có thời điểm giữa phiên chạm mức thấp nhất trong sáu tuần, giá bạch kim chạm mức thấp nhất năm tuần qua.

Trong bài phát biểu cuối tuần qua tại Đại học Harvard, Chủ tịch Fed bag Janet Yellen cho biết Fed có thể nâng lãi suất trong vài tháng tới nếu nền kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi vững chắc.

Thông tin này đã gây sức ép lên giá vàng đồng thời giúp chỉ số USD tăng 0,6% trong phiên cuối tuần, đẩy chỉ số đồng bạc xanh lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây.

Trước đó, ông Jerome Powell, thành viên Hội đồng thống đốc của Fed, nhận định nền kinh tế Mỹ đang phục hồi vững chắc, số việc làm được tạo ra ngày càng nhiều hơn, tiền lương tăng cho thấy tăng trưởng cơ bản của nền kinh tế Mỹ trên thực tế mạnh hơn so với những báo cáo gần đây.

Do đó, ông Jerome Powell, cũng là quan chức có quyền bỏ phiếu trong Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC), để ngỏ khả năng Fed có thể sớm điều chỉnh lãi suất trong thời gian tới nếu những số liệu kinh tế sắp tới hỗ trợ nhận định trên.

Theo kế hoạch, các quan chức của Fed sẽ nhóm họp vào ngày 14-15/6 tới để thảo luận về khả năng cho đợt điều chỉnh lãi suất tiếp theo. Cuộc họp này diễn ra trước cuộc trưng cầu ý dân về việc đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU) của Vương quốc Anh chỉ một tuần. Nhiều chuyên gia cho rằng Fed sẽ bị dao động vì cuộc bỏ phiếu này, đồng thời nhận định thời điểm tăng lãi suất vào cuộc họp chính sách ngày 26-27/7 là thích hợp hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.