Thị trường

Giá vàng ngày 9/12/2016: Tăng hay giảm?

08/12/2016, 15:39
image

Giá vàng ngày 9/12/2016: Chuyên gia dự báo giá vàng trong nước có thể vẫn tiếp tục tăng.

gia-vang-hom-nay-25-12

Giá vàng ngày 9/12/2016: Chuyên gia dự báo giá vàng trong nước có thể vẫn tiếp tục tăng trong ngắn hạn.

Giá vàng ngày 9/12/2016: Tăng hay giảm?

Ở phiên giao dịch sáng nay 8/12,  giá vàng trong nước có sự tăng giảm trái chiều trong khi giá vàng thế giới tăng nhẹ so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Cụ thể, giá vàng SJC đã điều chỉnh giảm 30 nghìn đồng cả hai chiều về 35,05-35,45 triệu đồng mỗi lượng trong sáng nay.

Trong khi đó, giá vàng Doji mở phiên lại điều chỉnh tăng 30 nghìn đồng hai chiều lên 35,15-35,45 triệu đồng mỗi lượng.

Hiện tại, mức chênh lệch giá vàng mua vào và bán ra trong nước là 300-400 nghìn đồng, duy trì mức cao như phiên trước. Cùng thời điểm tại Châu Á, giá vàng giao ngay tăng ,026% lên 1.177,3 USD/ounce.

Trước đó, trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng đã tăng khá tích cực và đã có lúc chạm mốc 1.180 USD/oune trước khi điều chỉnh.

Ở Mỹ, thị trường hiện đang chờ đón quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong việc nâng lãi suất vào cuối tháng này.

Xem thêm video:

Theo một số phân tích, khả năng Fed sẽ tăng 0,25% và tiếp tục chính sách thắt chặt vào năm 2017 để hỗ trợ cho nền kinh tế. Điều này sẽ gây sức ép lên thị trường kim loại quý và khiến sức hút của vàng giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, hiện tại khi chưa có tác động từ chính sách cả Fed về việc tăng lãi suất, theo các chuyên gia, giá vàng thế giới vẫn nằm trong xu hướng giảm nhiều hơn là tăng.

Trong khi đó, dù đã giảm nhiệt tăng trong phiên giao dịch ngày hôm nay nhưng giá vàng ngày 9/12 tới ở thị trường trong nước vẫn có thể sẽ tiếp đà tăng như các phiên giao dịch đầu tháng 12.

Tuần tới, giá dầu được dự báo sẽ biến động dữ dội sau cuộc họp giữa các nước OPEC và các nước không thuộc OPEC vào cuối tuần này tại Nga về vấn đề thực thi tuyên bố can thiệp cắt giảm sản lượng dầu của khối. Giá dầu biến động chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới vàng bởi hai mặt hàng này có quan hệ mật thiết với nhau.

Dù vậy, giới phân tích cho rằng đà đi xuống của vàng đã phản ánh hết vào đợt giảm giá vừa qua trước kỳ vọng FED tăng lãi suất, nên nhiều ý kiến cho rằng vàng có thể sẽ có biến động nhẹ khi FED có quyết định về điều hành lãi suất tại phiên họp tuần tới.

img

Giá vàng hôm nay 8/12: Bên tăng, bên giảm trái ngược nhau

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.