Thị trường

Giá vàng tuần tới thế nào?

22/10/2017, 17:20

Phần đa giới chuyên gia và nhà đầu tư đều bi quan của thị trường vàng tuần tới.

gia-vang-hom-nay-22-10-bi-quan-bao-trum-thi-truong

Giá vàng hôm nay 22/10: Bi quan bao trùm thị trường vàng tuần tới. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, theo kết quả khảo sát của hãng tin Kitco dự đoán diễn biến giá vàng tuần tới, con số khá áp đảo khi có tới 58% số chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ giảm mạnh tuần tới. Trong khi đó chỉ có 16% chuyên gia ủng hộ xu hướng tăng và 26% giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với khảo sát trực tuyến trong giới đầu tư, kết quả giằng co khi 44% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới và 45% nhà đầu tư cho rằng giá vàng giảm. Số còn lại 11% nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang.

Trong tuần vừa qua, thị trường vàng thế giới diễn biến khá ảm đạm với các phiên giảm điểm chiếm đa số các phiên giao dịch.

Giá kim loại quý tuần qua chịu tác động của đà tăng mạnh từ thị trường chứng khoán khi nhà đầu tư hy vọng vào việc thực thi chính sách cải cách thuế của Chính phủ Mỹ cũng như những đồn đoán về người kế nhiệm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yallen sẽ ủng hộ chính sách tăng lãi suất.

Những yếu tố này sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới thị trường trong tuần tới. Giới chuyên gia đã có sự phân hoá rõ ràng và nhận định giá vàng hiện đang khó xác định hướng tăng mạnh trong ngắn hạn trong bối cảnh những thông tin có thể gây ảnh hưởng tích cực đến giá vàng thời điểm này chủ yếu là căng thẳng địa chính trị hơn là các chỉ số kinh tế cơ bản.

Dù vậy, các vấn đề liên quan đến tình hình bất ổn tại Iran và CHDCND Triều Tiên có thể sẽ vẫn tiếp diễn là yếu tố hỗ trợ phần nào cho giá vàng trước sự khởi sắc của thị trường chứng khoán Mỹ.

Trong nước, thị trường vàng trong nước tuần qua giảm giá dù được hỗ trợ từ sức cầu dịp 20/10. Cụ thể, giá vàng trong nước diễn biến khá sát với giá vàng thế giới, liên tục được điều chỉnh theo xu hướng giảm trong biên độ hẹp. Tuy nhiên, trong phiên 20/10, giá vàng trong nước bật tăng nhẹ do sức cầu lên cao nhưng lại hạ giá ngay trong phiên hôm sau (21/10).

Cả tuần qua, giá vàng SJC giảm khoảng 140 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,34 – 36,56 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC chốt tuần ở mức 36,43 – 36,48 triệu đồng/lượng, giá vàng SJC tại hệ thống Doji cũng chốt tuần ở mức 36,42 - 36,49 triệu đồng/lượng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.