Bên lề

Gia vị của bóng đá

09/05/2018, 10:36

Cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh vẫn đang nóng hừng hực khi Liverpool, Tottenham và Chelsea đang sở hữu cơ hội...

images1420569_epl

Cuộc đua giành tấm vé dự Champions League ở Anh vẫn đang nóng bỏng

Ba đội bóng tranh hai tấm vé dự Champions League, vào thời điểm mùa giải sắp hạ màn là kịch bản vớt vát chút hấp dẫn cho giải đấu số 1 Ngoại hạng Anh. Thực ra, Liverpool đáng nhẽ đã có thể kết thúc mọi chuyện nếu không bị Chelsea đánh bại tại vòng 37. Nhưng The Kop không làm được, họ thua trong ngày Mohamed Salah trở nên vô hại và tập thể vừa khuấy đảo Champions League thi đấu kém hiệu quả tới khó tin.

Điều gì có thể rút ra ở đây? Màu xanh của Man City góp phần tôn vinh thày trò HLV Jurgen Klopp ở châu Âu nhưng màu xanh của Chelsea, một màu xanh thực dụng hơn lại bóp nghẹt The Kop. Rõ ràng, Liverpool chưa thể chạm đến đẳng cấp, cốt cách của một đội bóng hàng đầu, bất chấp họ có lên ngôi vô địch Champions League sau ngày 27/5 hay không. Tottenham cũng vậy, họ liên tục ba mùa liền sắm vai kẻ thách thức nhưng rồi sao? Thày trò HLV Maurio Pochettino chưa khi nào được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch.

Ở lục địa già, nếu nhắc đến nhóm những đội bóng lỡ cỡ, mạnh không mạnh, yếu không yếu kiểu Liverpool hay Totteham còn phải kể đến Atletico Madrid (La Liga), Monaco (Ligue 1), Dortmund (Bundesliga) hay Napoli (Serie A). Điểm chung của tất cả các CLB này là dù từng hay chưa từng đứng trên đỉnh vinh quang thì đều có tiếng nói nhất định. Nhưng nếu coi họ là đại gia thì vài phần còn khiên cưỡng. Dortmund thua Bayern Munich liên miên 5 - 6 năm trở lại đây. Monaco cũng không thể sánh ngang PSG. Napoli dù nỗ lực vẫn đuối khi theo đuổi đẳng cấp của Juventus và Atletico Madrid thì lại càng khó “chọi” lại hai thế lực lớn Barcelona, Real Madrid.

Ấy thế nhưng nếu không có những đội bóng kiểu như trên, các giải đấu sẽ cực kỳ tẻ nhạt. Thi thoảng, họ gây khó khăn cho các ông lớn, họ tạo ra những trận cầu đầy cảm xúc. Trên tất cả, họ giống như thiếu nữ đỏng đảnh, nay cười, mai khóc, rồi lại cười. Tất cả góp phần tạo ra nét chấm phá cho bức tranh bóng đá đương đại thêm màu sắc.

Không nhiều người tin rằng, Liverpool đủ đẳng cấp vô địch Ngoại hạng Anh mùa sau. Tương tự là: Tottemham, Atletico, Monaco, Napoli, Dortmund. Nhưng chẳng sao cả, họ vẫn ở đó, như để góp một phần gia vị vào các bữa tiệc bóng đá. Thế nên, người hâm mộ phải chăng đang nợ họ một lời cảm ơn?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.