Sản phẩm mới

Giấc mơ máy bay siêu thanh sắp thành hiện thực

01/12/2016, 05:50
image

Giấc mơ máy bay siêu thanh của tỷ phú Richard Branson, người sáng lập Tập đoàn Virgin sắp trở thành hiện thực.

Nguyên mẫu thiết kế máy bay Baby Boom

Nguyên mẫu thiết kế máy bay Baby Boom.

Giấc mơ máy bay siêu thanh của tỷ phú Richard Branson, người sáng lập Tập đoàn Virgin sắp trở thành hiện thực, theo CNN.

Hiện nay, tỷ phú người Anh Richard Branson phối hợp cùng một công ty mới khởi nghiệp Boom chuẩn bị ra mắt nguyên mẫu máy bay chở hành khách siêu thanh có thể di chuyển với tốc độ 2.300 km/h. Máy bay mang tên XB-1 Supersonic Demonstrator (còn được gọi là Baby Boom) là loại máy bay nhỏ, có thể chở 55 hành khách. Về mặt kỹ thuật, nó đại diện cho giấc mơ của tỷ phú Branson cùng Công ty Boom về một tương lai của máy bay siêu thanh. Với chiếc Baby Boom, hành khách có thể di chuyển từ New York tới London trong 3,5 giờ, cắt giảm gần một nửa so với thời gian hiện nay. Dự kiến, cuối năm sau, Baby Boom sẽ bay thử.

Chiếc XB-1 được thiết kế bay nhanh hơn khoảng 10% so với Concorde - máy bay siêu thanh thương mại đã tạm dừng hoạt động năm 2003. “Các nhà thiết kế của Concorde không có công nghệ di chuyển nhanh mà giá rẻ nhưng chúng tôi đã có”, ông Blake Scholl, Giám đốc điều hành và là nhà sáng lập Boom cho biết.

Theo hai nhà sáng chế, khi đi vào hoạt động, vé máy bay nhanh từ New York - London khứ hồi chỉ khoảng 5.000 USD. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.