Trong nước

Giải bóng đá nữ Quốc gia 2018: Ngôi đầu lại đổi chủ

30/09/2018, 08:30

Chiều 29/9, giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 đã tiếp tục diễn ra.

ha-noi-tks

Hà Nội (đỏ) đánh bại TKS.VN để vươn lên ngôi đầu

Hà Nội vs TKS.VN: 3-1

Trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 11 là cuộc chiến tranh ngôi nhất bảng giữa Than khoáng sản Việt Nam (TKS.VN) và Hà Nội. Cùng có được 20 điểm và được đánh giá ngang tài ngang sức, vì vậy cả hai đều rất quyết tâm giành chiến thắng để khẳng định sức mạnh.

Phút thứ 6, từ đường chuyền của Nguyễn Thị Muôn bên cánh trái, Thái Thị Thảo đã sút tung lưới TKS.VN, đưa đội bóng thủ đô vượt lên dẫn trước 1-0. Ở những phút tiếp theo, hai đội đều chơi khá thận trọng, phần lớn thời gian bóng chỉ tập trung ở khu vực giữa sân. Tình huống nguy hiểm nhất của TKS.VN trong hiệp 1 là cú sút rất căng của Hà Thị Nhài ở phút 35 nhưng vẫn không thể hạ gục được thủ môn Nguyễn Thị Loan.

Sang hiệp 2, TKS.VN liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương. Phút 51, các học trò của ông Đoàn Minh Hải được hưởng quả phạt 11m. Trên chấm penalty, Hoàng Quỳnh đã đưa bóng đi trúng cột dọc, bỏ lỡ cơ hội gỡ hoà cho đội bóng vùng Mỏ. Phút 63, từ một pha phối hợp trung lộ, Nguyễn Thị Muôn thoát xuống đối mặt thủ môn Khổng Thị Hằng nhưng cú sút lại đi chệch khung thành trong gang tấc. 4 phút sau, Biện Thị Hằng bất ngờ tung cú sút chéo góc, nhân đôi cách biệt cho Hà Nội.

Đến lúc này, TKS.VN vùng lên tấn công dữ dội hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 72, Nguyễn Thị Vạn có cú sút rất mạnh nhưng thủ môn của Hà Nội đã xuất sắc cản phá thành công. Phút 83, Trúc Hương đón đường chuyền của Trần Thị Thu, đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho TKS.VN. Nhưng chỉ 1 phút sau, các hậu vệ của họ phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m. Tận dụng cơ hội đó, Phạm Hải Yến đã dễ dàng nâng tỉ số lên 3-1 cho đội bóng thủ đô. Giành trọn 3 điểm, Hà Nội đã vươn lên để độc chiếm ngôi đầu.

TP.HCM I vs TNG Thái Nguyên: 4-0

Đúng như dự đoán, thế trận một chiều được TP.HCM I duy trì trong suốt 90 phút và các học trò của HLV Kim Chi sở hữu rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy vậy, mãi đến phút 38, tỉ số mới được mở cho đội chủ nhà do công của Trần Thị Thu Thảo. Bên phía TNG Thái Nguyên, họ cũng có một vài tình huống phản công đáng chú ý nhưng vẫn chưa đủ để gây khó khăn cho thủ môn Kim Thanh.

Phút 50, từ quả đá phạt góc của đồng đội, Cù Thị Huỳnh Như bật cao đánh đầu, nâng tỉ số lên 2-0. Chưa đầy 2 phút sau, Bích Thuỳ đã nới rộng cách biệt lên 3-0 cho đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác. Đến phút 72, Bích Thuỳ hoàn thành cú đúp cá nhân từ chấm penalty, đồng thời ấn định chiến thắng 4-0 cho TP.HCM I. Kết quả này giúp TP HCM I vươn lên đứng thứ 2 trên BXH.

TP.HCM II vs Sơn La: 4-0

Trận đấu cuối cùng trong ngày là cuộc đọ sức giữa Sơn La và TP.HCM II. Đây được xem như trận chung kết ngược của giải bởi Sơn La đang đứng cuối bảng với 1 điểm còn TP.HCM II đứng áp chót với 2 điểm.

Đều quyết tâm giành chiến thắng để tránh “đội sổ”, hai đội đã mạnh dạn chơi tấn công từ đầu. Với kỹ thuật có phần nhỉnh hơn, các cầu thủ của TP.HCM II đã tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Phút 18, tận dụng quả đá phạt từ ngoài vòng cấm, đội trưởng Kim Anh đã ghi bàn mở tỉ số cho TP.HCM II. Đến phút 34, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Nam đã có bàn thắng thứ hai nhờ công của Hoàng Thị Nương.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Sơn La có dấu hiệu xuống sức và để cho TP.HCM II ép sân nhiều hơn. Phút 48, Ánh Hương nâng tỉ số lên 3-0 trước khi Thuỳ Loan ấn định tỉ số 4-0 bằng bàn thắng ở phút 89.

Kết quả vòng 11:

TKS.VN – Hà Nội : 1-3

TNG Thái Nguyên – TP.HCM I: 0-4

Sơn La – TP.HCM II: 0-4

Lịch thi đấu vòng 12 (ngày 1/10):

Sân Thống Nhất

15h00: TP.HCM I – TKS.VN VTV6 TTTT

17h00: Hà Nội – TNG Thái Nguyên

Sân Quận 8

15h00: PP.HN – Sơn La

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.