Bạn cần biết

Giải cứu bệnh nhi 1 tuổi bị kim khâu đâm sâu khớp gối

20/04/2016, 10:03

Các bác sĩ BV Nhi TƯ vừa giải cứu bệnh nhi 1 tuổi bị kim khâu diều đâm sâu khớp gối.

Kim-trong-khop-goi-tre-em

Hình ảnh chụp phim xác định dị vật kim khâu trong khớp gối của bệnh nhi

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi TƯ vừa phẫu thuật lấy ra khỏi khớp gối của bệnh nhi 1 tuổi một đoạn kim khâu diều dài chừng 1,5cm. 

Theo thông tin từ người nhà bệnh nhân, tai nạn xảy ra khi trẻ ngồi chơi cạnh anh trai đang khâu diều. Chỉ thấy con trẻ khóc toáng lên, người mẹ chạy đến thì phát hiện kim khâu dài 3cm đâm vào đầu gối trẻ. Mặc dù cố gắng rút ra nhưng kim gẫy khiến một nửa chiếc kim vẫn nằm sâu phía trong khớp gối, gia đình lập tức cho trẻ nhập viện.

Sau khi chụp phim, làm các xét nghiệm, bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật. Theo BS Lê Tuấn Anh, khoa Chỉnh hình nhi, điều đáng nói là dị vật này rất mảnh và không cố định nên các bác sĩ đã rất khó khăn trong việc xác định vị trí và thực hiện phẫu thuật. Chính vì vậy khi mở bao khớp gối của bệnh nhi, bác sĩ đã không tìm thấy dị vật. Sau đó nhờ sử dụng máy X-quang tăng sáng, hỗ trợ định vị dị vật, các bác sĩ phát hiện đoạn kim đã găm vào xương bánh chè của trẻ. May mắn cuộc phẫu thuật đã thành công.

Theo khuyến cáo của BS. Tuấn Anh, các phụ huynh cần lưu ý, kim khâu là vật dụng rất nhọn nên có thể đi vào cơ thể qua da rất nhẹ nhàng, không gây đau đớn nhiều nhưng hậu quả khó lường. Bởi khi đi vào cơ thể, kim có thể chạy đến rất nhiều cơ quan khác nhau như cơ, khớp, phổi thậm chí chạy vào tim. Chính vì vậy, người lớn cần cẩn thận trong khi sử dụng kim, tránh để rơi rớt kim ra sàn, chăn, chiếu, cất gọn gàng sau khi sử dụng.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, BV Nhi TƯ đã tiếp nhận nhiều ca bệnh nhi gặp tai nạn trong sinh hoạt hàng ngày vì sự bất cẩn của người lớn và đã để lại những hậu quả đáng tiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.