Bạn cần biết

Giải cứu người đàn ông câm điếc khỏi khối u "khủng"

31/10/2017, 10:53

Các bác sĩ BV Nội tiết Trung ương đã bóc thành công khối u "khủng" khỏi người đàn ông câm điếc.

người đàn ông câm điếc phẫu thuật khối u khổng lồ

Các bác sĩ BV Nội tiết Trung ương vừa giải cứu khối u khổng lồ cho người đàn ông câm điếc (anh Thanh trước khi mổ)

PGS.TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã quyết định phẫu thuật miễn phí khối u "khủng" cho anh Phạm Văn Thanh (47 tuổi, xóm 14, xã Bình Hòa, huyện Giao Thủy, Nam Định) - “Người đàn ông câm điếc bất lực vì không tiền phẫu thuật bướu cổ”, sau khi tiếp nhận thông tin về anh Thanh trên báo chí.

Anh Phạm Văn Thanh  có hoàn cảnh hết sức khó khăn: câm điếc bẩm sinh, vợ mất sớm, sống chung với mẹ già nên khoản tiền phẫu thuật nằm ngoài khả năng của gia đình. Khối u khổng lồ đã đeo đuổi anh hơn 20 năm nay, khiến anh gặp nhiều hạn chế trong giao tiếp, lao động. 

Bác sĩ Nguyễn Tiến Lãng, Trưởng khoa Ngoại chung, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết: “Bệnh nhân Phạm Văn Thanh bị bướu cổ dạng lành tính. Tuy nhiên, do mắc bệnh đã nhiều năm, bướu lớn nên trong quá trình mổ sẽ gặp khó khăn hơn so với những bệnh nhân mang bướu nhỏ hơn. Bởi những bướu lớn đi kèm theo đó là những mạch máu và chèn ép các dây thần kinh, đường ăn, thở.. Qua đó trong quá trình mổ đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác, nếu không sẽ rất dễ gây ra mất máu và suy thở cho bệnh nhân”.

Ca mổ của anh Thanh diễn ra trong khoảng 1 tiếng và đã thành công. Sau hơn 20 năm mang khối bướu nặng nề trên cổ, đến nay anh Phạm Văn Thanh đã được phẫu thuật, trở về với cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.