Điện ảnh

Giải mã cơn địa chấn Avengers: Infinity War

07/05/2018, 08:05

Avengers: Infinity War chính thức đổ bộ, tạo nên cơn địa chấn trên toàn thế giới.

27

Poster phim “Avengers: Infinity War”

Ê-kíp “khủng”, chi phí đắt đỏ bậc nhất Hollywood

Đã từ lâu, các bộ phim của vũ trụ điện ảnh Marvel thường bị dán nhãn giải trí tầm thường. Ở dự án lần này, có vẻ Marvel đã quyết tâm đầu tư mạnh tay về cả mặt kịch bản và kỹ thuật để chứng minh khả năng của mình. Đạo diễn phim Winter Soldier và Civil War là Anthony và Joe Russo cùng hai biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely đã hợp tác để làm nên một cốt truyện dày dặn, đầy đủ cả yếu tố hài hước, hành động và đôi khi lấy nước mắt người xem. Đạo diễn phim Guardians of the Galaxy là James Gunn, đạo diễn Jon Watts của Spider-Man: Homecoming, hay đạo diễn Ryan Coogler của Black Panther và Taika Waititi của Thor: Ragnarok cũng bắt tay vào dự án “khủng” lần này.

Trước đó, dàn sao tham gia diễn xuất cũng nhiều lần khiến khán giả đứng ngồi không yên khi liên tục đưa các hình ảnh, video hậu trường nhỏ giọt về quá trình làm phim. Các fan đã không khỏi bất ngờ khi biết số lượng siêu anh hùng tham gia bom tấn mới của Marvel có thể lên tới con số 60. Chính nữ diễn viên Scarlett Johansson - Black Widow của Biệt đội báo thù cũng xác nhận “có một cảnh có tới 32 nhân vật siêu anh hùng cùng tham gia”. Nghĩa là khán giả sẽ được chứng kiến màn hành động ác liệt gấp nhiều lần trận đánh kinh điển ở phi trường trong Captain America: Civil War (2016).

Công sức của cả ê-kíp đã phần nào được bù đắp khi Avengers: Infinity War có thể xem là được giới chuyên môn đón nhận khá tích cực. Từ ngày 24/4, trang bình phim khó tính nổi tiếng bậc nhất Rotten Tomatoes bắt đầu tổng hợp các bài phê bình từ các báo Âu Mỹ. 70/81 bài đầu tiên có đánh giá tích cực với điểm trung bình 7,6/10. Cũng có khoảng 86% giới phê bình nhận xét tích cực về bom tấn Marvel trên Rotten Tomatoes, trong đó yếu tố bất ngờ và chất hành động được đề cao nhất.

Không chỉ là tác phẩm điện ảnh được đầu tư vô tiền khoáng hậu của Marvel Studios, Avengers: Infinity War - với cái tên ra rạp Việt là Biệt đội báo thù: Cuộc chiến vô cực - còn là một trong những bộ phim có kinh phí đắt đỏ bậc nhất trong lịch sử Hollywood tính đến thời điểm hiện tại. Với chi phí sản xuất lên đến 300 triệu USD, còn được xem là Boyhood phiên bản siêu anh hùng, khi phải mất đến hành trình 10 năm để sản xuất 18 bộ phim lớn, nhỏ mới có thể đi đến đoạn kết trọn vẹn nhất cho cuộc chiến bảo vệ trái đất của nhóm Avengers.

Những khán giả tìm đến với bộ phim gần như phải dành thời gian xem lại và tìm hiểu lại toàn bộ hành trình của vũ trụ điện ảnh Marvel, mới có thể hiểu hết về các nhân vật và chi tiết được cài cắm trong đó. Chính vì thế, đây thật sự là một siêu phẩm dành riêng cho những khán giả yêu mến các nhân vật siêu anh hùng Marvel.

Tại Việt Nam, trong buổi công chiếu đầu tiên diễn ra ngày 24/4, không chỉ khán giả mà đông đảo nghệ sĩ, người nổi tiếng cũng đã háo hức có mặt trước giờ G để là những người đầu tiên được thưởng thức siêu phẩm này. Không giống như những bom tấn giải trí trước đây, có vẻ như Avengers: Infinity War đã thật sự đưa khán giả Việt bước vào một trải nghiệm đủ mọi cung bậc cảm xúc.

Ngay sau khi buổi chiếu kết thúc, phần lớn giới chuyên môn nhận định chung: Dàn sao thiện cảm, sự gia giảm nhịp nhàng của các chi tiết hài hước và cảm động, cốt truyện đủ bất ngờ đã giúp Avengers: Infinity War được cả thế giới chào đón, dù còn vô số hạt sạn về logic cũng như lượng anti fan không nhỏ. Đạo diễn trẻ Minh Đức chia sẻ: “Hiện nay, thể loại viễn tưởng và dòng phim siêu anh hùng được rất nhiều người trẻ quan tâm và muốn thử sức. Tôi nghĩ việc trải nghiệm và không ngại thử sức sẽ khiến thị trường phim Việt đa màu sắc hơn, tăng độ cạnh tranh về sáng tạo”.

Thu về 630 triệu USD trong tuần đầu

Dù luôn bị giới phê bình quay lưng và liệt vào dòng phim giải trí đơn thuần, Avengers: Infinity War chắc chắn vẫn là một hiện tượng điện ảnh khiến các nhà làm phim Việt phải suy ngẫm: Liệu có phải cứ phim giải trí đều là phim hạng 2, hạng 3 và đáng xếp xó tại rạp? Hay những bộ phim cứ bị giới phê bình chê bai thì không đáng đưa ra cho khán giả thưởng thức?

Avengers: Infinity War đã đảo ngược thế cờ khi tạo ra cơn sốt toàn cầu và Việt Nam cũng không nằm ngoài cơn địa chấn. Được biết, Avengers: Infinity War đã đạt 39 triệu USD trong ngày đầu công chiếu tại 21 thị trường và giành được nhiều kỷ lục, cụ thể: Đạt 6,7 triệu USD tại Australia (xếp thứ hai sau Star War 7), 3,9 triệu USD tại Pháp và là bộ phim có doanh thu tốt nhất trong ngày đầu của Marvel. Đặc biệt, tại Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Hong Kong và Việt Nam, phim đạt những con số doanh thu khác nhau nhưng đều chiếm vị trí cao nhất trong lịch sử phim chiếu rạp tại những nước này.

Theo đơn vị phát hành phim CGV, tính đến ngày 29/4, Biệt đội báo thù: Cuộc chiến vô cực đã thu về tổng cộng 250 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 630 triệu USD trên toàn thế giới. Tác phẩm kỉ niệm 10 năm thành lập của Vũ trụ Điện ảnh Marvel này đã xác lập kỷ lục trên toàn cầu, trở thành siêu phẩm đạt doanh thu cao nhất cuối tuần đầu tiên ra mắt trong lịch sử, vượt mặt cả hai phần của series kinh điển Chiến tranh giữa các vì sao là The Force Awakens - Quyền lực trỗi dậy vào năm 2015 (248 triệu USD) và The Last Jedi - Người Jedi còn sót lại cuối năm 2017 (220 triệu USD).

Đạo diễn bộ phim là hai anh em nhà Russo cho biết, họ vô cùng tự hào về tác phẩm điện ảnh này. Hiện nay, toàn bộ tâm trí và sức lực của họ dành vào việc chuẩn bị phần 4 tiếp theo của Avengers. Được biết, phần phim tiếp theo có thể dài tới 150 phút và kinh phí đầu tư không thua gì phần phim này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.