Điện ảnh

Giải mã sức hút phim "Ngày ấy mình đã yêu"

02/07/2018, 08:12

Trên fanpage chính thức của phim, lượng tương tác của khán giả không thua kém "Người phán xử" hay "Sống chung với mẹ chồng".

27

Dàn diễn viên tươi trẻ trong “Ngày ấy mình đã yêu”

Ngày ấy mình đã yêu là bộ phim chiếu trong khung giờ vàng, được nhiều khán giả mong chờ. Chỉ mới phát sóng những tập đầu, nhưng bộ phim đã chứng tỏ độ “hot” khi là từ khóa được tìm kiếm phổ biến thứ 12 trên Google (tính đến tối 26/6) với trên 2.000 lượt tìm kiếm.

Rating thuộc top mạnh

Đạo diễn Khải Anh hài lòng vì bộ phim nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. “Trên fanpage chính thức của phim, lượng tương tác của khán giả không thua kém Người phán xử hay Sống chung với mẹ chồng. Trên nền tảng internet VTV Giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam, bộ phim đang nằm trong top các nội dung được xem nhiều nhất”.

Bộ phim được remake từ kịch bản Discovery of Love của Hàn Quốc, với sự chắp bút của nhà biên kịch Jung Huyn Jung, đạo diễn Lee Eung Bok, Kim Sung Yoon thực hiện. Phim ra mắt khán giả Hàn Quốc vào năm 2014, đơn vị sản xuất là KBS. Bộ ba diễn viên chính là những cái tên quen thuộc với khán giả Hàn. Vị trí nữ chính được đảm nhận bởi Jung Yu Mi, Eric Mun vào vai tình cũ và người yêu mới là sự hóa thân của nam tài tử Sung Joon. Tuy phim chỉ đạt mốc rating 5% -6% trên truyền hình, song Discovery of Love lại nhận mức rating 31% trên Tving - trang web xem truyền hình trực tuyến tại Hàn (Theo Kapanlagi).

Với phiên bản Việt, để thoát khỏi bộ phim có mùi vị Hàn, gần gũi với đời sống người Việt, đạo diễn Khải Anh và ê-kíp đã rất khó khăn trong việc vừa đảm bảo được nội dung chính của câu chuyện, vừa có sự sáng tạo, gần gũi với khán giả Việt Nam. Đạo diễn Khải Anh khẳng định: “Bộ phim chỉ được lấy cốt truyện từ bản gốc, còn sẽ phát triển nhiều chi tiết mới lạ. Phim có một đời sống rất độc lập (khác 70-80% so với bản gốc), đặc biệt cái kết cũng khác so với bản gốc”.

Điểm cộng bởi gia vị mới lạ

Điểm cộng trong phiên bản remake của Discovery of Love là các nhân vật sẽ có những đoạn độc thoại với khán giả truyền hình, bày tỏ những cảm xúc bên lề. Đây là một hướng đi mới lạ và táo bạo, nhưng lại tạo nên dư vị mới của dòng phim này. Bên cạnh đó, những cảnh quay đẹp với núi non, biển cả hùng vĩ và những khung cảnh đường phố đặc trưng của Việt Nam trên phim cũng là một điểm cộng. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chỉ đạo sản xuất của bộ phim cho biết: “Để có được những cảnh quay đẹp, những khung cảnh đẹp của đất nước Việt Nam, cả đoàn làm phim phải rời khu vực an toàn là Hà Nội, di chuyển đến nhiều nơi khác nhau, các tỉnh thành trong cả nước”.

Phim quy tụ dàn diễn viên “hot” tại thời điểm này, từ “nữ hoàng nước mắt” Nhã Phương đến “nữ hoàng sầu muộn” Bảo Thanh trong các phim truyền hình dài tập trước đó, khi vào phim này đều thay đổi 1800. Nhã Phương tâm sự: “Tôi đã dám làm việc mà từ trước đến giờ mình không dám làm. Đạo diễn và ê-kíp muốn xây dựng hình ảnh một Nhã Phương khác đi, không còn là một “nữ hoàng nước mắt” nữa”.

Ngày ấy mình đã yêu cũng như những bộ phim truyền hình được thu thanh đồng bộ đã trở thành “đặc sản” của VFC. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, bộ phim được thực hiện với công nghệ 4K và thu âm đồng bộ, giúp tạo cảm giác chân thực, gần gũi hơn. Điều này cũng yêu cầu các diễn viên không chỉ diễn xuất bằng biểu cảm gương mặt mà còn diễn xuất bằng giọng nói.

Nhắc đến những kỷ niệm vui trong quá trình ghi hình, anh chàng Xuân Nghị - nam diễn viên vụt sáng với vai Đức “Cần trô” có giọng Phú Yên đặc sệt cho biết, anh nhớ nhất cảnh Đức bị Sol (Bảo Thanh) tìm đến tận cơ quan để “quậy”. “Cảnh quay Sol đến trụ sở làm việc của Đức để quậy là lần đầu tiên tôi gặp Bảo Thanh. Cô ấy rất bỡ ngỡ với giọng Phú Yên của tôi nên cười rất nhiều. Phân đoạn đó phải quay đi quay lại hơn chục lần vì phải chờ cho bạn ấy hết cười mới quay tiếp được. Với vai diễn khác, tôi nói giọng Phú Yên mang nét nhí nhảnh, loi choi. Nhưng lần này giọng Phú Yên lại được gắn với hình tượng một anh cảnh sát giao thông nên có vẻ nghiêm túc và khô cứng hơn”, Xuân Nghị kể.

Những tập đầu của bộ phim người ta có thể thấy: Một Nhã Phương “cáo già” đầy lí lắc khi dùng nước mắt để đạt được mục đích của mình, mà khán giả cũng phải rưng rưng xúc động. Một Bảo Thanh ngổ ngáo, cá tính, một Nhan Phúc Vinh đầy nam tính mà cũng rất mãnh liệt, một Lương Thế Thành ấm áp, lịch lãm, và… một Xuân Nghị lém lỉnh, đáng yêu. Nhiều ý kiến trên trang fanpage của phim tựu chung rằng: Một bộ phim hay và đẹp từ dàn diễn viên, bối cảnh và lời thoại. Một người ngoài tuổi 30 vẫn có thể thổn thức như mình đang ở trong hoàn cảnh như nhân vật trong phim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.