Showbiz

Giai nhân vai Triệu Mẫn đẹp nhất "Vịnh Bắc Bộ" của Ỷ thiên đồ long ký là ai

17/03/2019, 12:50

Sau 35 năm, tại mỗi phiên bản "Ỷ thiên đồ long ký", nhân vật Triệu Mẫn đều có vẻ đẹp khác nhau. Soi kỹ xem giai nhân nào đẹp nhất "Vịnh Bắc Bộ"

img
Triệu Mẫn là nhân vật nữ chính trong bộ truyện "Ỷ thiên đồ long ký" của nhà văn Kim Dung. Nhân vật này là Quận chúa của Nhữ Dương Vương và đem lòng yêu Trương Vô Kỵ. Triệu Mẫn có sắc đẹp, kiêu hãnh, thông minh tài trí, mưu mẹo hơn người, được cha hết mực nuông chiều hết mực và có võ công cao cường.
img
Trong phiên bản phim mới nhất "Tân Ỷ thiên đồ long ký" 2019, diễn viên Trần Ngọc Kỳ trong vai Triệu Mẫn dù sở hữu gương mặt xinh đẹp nhưng vẫn bị chê không có khí chất của một Quận chúa. Khi cải nam trang, cô cũng chưa toát lên được sự tinh anh, sắc sảo của Triệu Mẫn.
img
Vai diễn Triệu Mẫn trong phiên bản "Ỷ thiên đồ long ký" (2009) nữ diễn viên An Dĩ Hiên thủ vai. Mỹ nhân xứ Đài được đánh giá là tròn vai dù cách thể hiện không quá xuất sắc. Cô đem đến hình ảnh một quận chúa Mông Cổ sắc sảo.
img
"Ỷ thiên đồ long ký" đã có nhiều phiên bản chuyển thể nhưng phiên bản năm 2003 được đánh giá là một trong những phiên bản ấn tượng nhất. Trong đó, vai diễn Triệu Mẫn của Giả Tinh Văn ghi điểm bởi toát lên sự lanh lợi, thông minh của nhân vật. Cô mang tới một góc khác của quận chúa Mông Cổ với sự đáng yêu, tình cảm và hết sức gần gũi, hồn nhiên.
img
Vai Triệu Mẫn của Lê Tư trong phiên bản 2000 gây ấn tượng bởi nụ cười đẹp mê hồn và có khí thái của quận chúa mưu trí, kiêu kỳ nhưng rất đáng yêu. Vai diễn này cũng là vai chính xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Lê Tư. Nhân vật cô thể hiện có hồn và thậm chí còn làm lu mờ các nhân vật khác.
img
Phiên bản 1994, vai diễn Triệu Mẫn do diễn viên Diệp Đồng thủ vai. Đây cũng là nàng Quận chúa bị đánh giá là kém sắc nhất trong các phiên bản Triệu Mẫn. Dù được đánh giá cao về diễn xuất nhưng tạo hình và nhan sắc của Diệp Đồng không được lòng khán giả vì cô không cho thấy được vẻ đẹp kiêu chảnh của Triệu Mẫn.
img
Nữ diễn viên Trương Mẫn trong phiên bản điện ảnh năm 1993 ghi điểm bởi nhan sắc sắc sảo và có ngoại hình đậm chất kiếm hiệp.
img
Vai diễn Triệu Mẫn của Lê Mỹ Nhàn trong phiên bản 1986 được giới phê bình đánh giá là xuất sắc nhất. Với cách diễn xuất tinh tế, Lê Mỹ Nhàn xây dựng hình ảnh một nàng quận chúa Mông Cổ thông minh, sắc sảo nhưng vẫn rất dễ thương.
img
Nữ diễn viên Lưu Ngọc Phác thể hiện vai Triệu Mẫn trong bộ phim "Ỷ thiên đồ long ký" phiên bản 1984.
img
Phiên bản Triệu Mẫn đầu tiên do nữ diễn viên Uông Minh Thuyên đảm nhận. Bà được nhà văn Kim Dung khen ngợi xinh đẹp khi hóa thân nhân vật này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.