Bất động sản

Giải pháp tài chính tốt cho giới tri thức trẻ mua nhà Hà Nội

30/10/2017, 10:05

Bất động sản khu vực Đông Anh đang trở thành điểm đến của nhiều dự án tỷ đô trong thời gian tới.

1

Đại lý Sàn giao dịch BĐS Cenland 0931.858.186

Bất động sản khu vực Đông Anh đang trở thành điểm đến của nhiều dự án tỷ đô trong thời gian tới. Diễn biến đáng chú ý nhất là hiện tại đã xuất hiện chủ đầu tư kiến tạo dự án mới, nhanh chóng trở thành tâm điểm của thị trường với chính sách “đột phá” về giá thành và chất lượng. Thực hiện chính sách hỗ trợ song song việc định giá sản phẩm hợp lý cùng tiến độ nộp tiền và ưu đãi lãi suất ngân hàng, được kỳ vọng sẽ lộ diện giải pháp tài chính tốt nhất cho người dân có nhu cầu mua nhà ở tại Thủ đô cuối năm 2017 và đầu năm 2018.

Vì sao những “ông lớn thức thời” dấn thân làm nhà giá thấp?

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho rằng, sự lệch pha nguồn cung trên thị trường phần nhiều do phân khúc cao cấp được kỳ vọng biên độ lợi nhuận tốt hơn. Tuy nhiên, khi phân khúc cao cấp có dấu hiệu bão hòa thì nhu cầu căn hộ mức giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn vẫn chiếm tỷ trọng rất lớn trên thị trường và đây cũng là nhu cầu bền vững. Điểm khó khăn khi doanh nghiệp tham gia phân khúc nhà giá rẻ chính là phải có quỹ đất tốt và chấp nhận lợi nhuận thấp để ra sản phẩm ở mức giá vừa túi tiền nhưng vẫn cam két đảm bảo môi trường đô thị sống tốt và chất lượng tiêu chuẩn cao cấp và gần trung tâm.

Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, một trong những khó khăn lớn nhất của người mua nhà hiện nay là mức giá quá cao của chủ đầu tư so với thu nhập của người dân nhất là đối với những gia đình trẻ có thua nhập trung bình. Điều này, một cách trực tiếp đã đẩy người mua nhà vào tình thế vật lộn về tài chính đặc biệt là khoản đóng ban đầu thường khá lớn (khoảng 30% tổng giá trị căn hộ) khiến cơ hội sở hữu nhà của các gia đình trẻ bị giảm xuống nhiều lần.

Hẳn thị trường vẫn chưa quên câu chuyện khách hàng xếp hàng trực chờ từ đêm để mua căn hộ của Ecopark năm trước. Căn hộ nằm trong một quần thể không gian xanh cùng hạ tầng, tiện ích hiện đại, đồng bộ nhưng giá chỉ từ 688 triệu đồng.

Điều này khiến các chủ đầu tư “giật mình” nhìn lại. Thứ nhất, nhà giá vừa tầm nhưng chất lượng tốt không chỉ luôn là mong ước mà thật sự được nhiều người săn đón. Thứ hai, tại sao Ecopark làm được và bán nhà chất lượng tốt từ tiện ích đến không gian với giá rẻ?

Điều này đã khiến thị trường phân khúc giá rẻ, nhà trung cấp bẻ lái, buộc phải đổi diện. “Việc tham gia của hàng loạt doanh nghiệp mới và những ông lớn vào thị trường sẽ phân chia lại thị phần phân khúc này. Đây là “cuộc chơi” lớn có nhiều yếu tố bất ngờ, mà đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất chính là khách hang – những tri thức trẻ, những gia đình trẻ bắt đầu cần chốn an cư để lập nghiệp tại Hà Nội vô cùng đắt đỏ” – một chuyên gia nhận định.

2

Đại lý Sàn giao dịch BĐS Đất xanh miền Bắc 0914.429.191

Tính hộ người mua bằng “đòn bẩy” tài chính

Đầu tư tối đa, tỉ mỉ từ vị trí, hạ tầng, công nghệ, vật liệu xây dựng đến nội thất, đặc biệt là tiện ích phục vụ cuộc sống như trường mầm non, siêu thị, trung tâm thương mại, bể bơi, khu vui chơi, không gian sống giao hòa cùng thiên nhiên, cộng đồng văn minh… nhưng giá chỉ từ 15 triệu đồng/m2 – mức giá cạnh tranh nhất hiện nay trên thị trường BĐS Hà Nội. Đó là những gì các chủ đầu tư phân khúc tầm trung như chủ đầu tư Thăng Long làm cho khách hàng, khẳng định vị thế tiên phong dẫn đầu vùng đất mới đầy tiềm năng bùng nổ tại khu vực Đông Anh với dự án Eurowindow River Park .

Trong khi số liệu từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ xây dựng cho thấy, Hà Nội còn thiếu hàng triệu căn hộ mức giá này trong vài năm tới. Hàng triệu gia đình đang sống chật vật trong những khu nhà trọ ẩm thấp, không đủ điều kiện đảm bảo về an ninh, vệ sinh, thiếu môi trường tiện ích công cộng trường học, sân vườn cho trẻ nhỏ và mất ổn định không chủ động được trong cuộc sống. Như vậy, chỉ có 1 dự án hiếm hoi mà Tập đoàn Eurowindow Holding đã phát triển được tính trước về “đòn bẩy” tài chính chỉ như muối bỏ bể trước nhu cầu khổng lồ của thị trường chắc chắn sẽ trở thành dự án “hot” được quan tâm khi mở bán.

Các căn hộ tại dự án được bố trí từ 1 đến 3 phòng ngủ với diện tích phù hợp từ 60m2 đến 90m2. Theo tính toán, với đơn giá 16.5 triệu đồng/m2, một căn hộ 67m2 có giá trị khoảng 1.1 tỷ đồng. Với việc ngân hàng hỗ trợ cho vay 70% và trả góp từ 10 - 20 năm, số tiền trả hàng tháng cũng chỉ bằng tiền thuê nhà. Chưa kể, với mức lương trung bình của hai vợ chồng chỉ từ14 triệu đồng/tháng, thì những người trẻ không những vừa có cơ hội giảm áp lực tài chính mà còn có cơ hội căn hộ cho riêng mình.

3

Đại lý Sàn giao dịch BĐS Phú Tài Land 094.128.5588

Ngoài mức giá cực kỳ phù hợp, chất lượng căn hộ tại đây còn thuyết phục khách hàng tuyệt đối khi Eurowindow River Park là khu đô thị đồng bộ gồm biệt thự, nhà phố thương mại, chung cư... với đầy đủ tiện ích như: siêu thị hơn 2.000m2, Trung tâm thể thao và chăm sóc sức khỏe (fitness - spa), bể bơi bốn mùa, vườn cây xanh và đường đi dạo nội bộ, khu vui chơi trẻ em, vườn hoa trên cao, nhà trẻ mẫu giáo, hệ thống nhà hàng ẩm thực phong phú.

Bên cạnh đó, cư dân còn được hưởng các tiện ích ngoại khu đồng bộ như hệ thống trường cấp I, cấp II, công viên giải trí, Trung tâm Triển lãm quốc gia… Toàn bộ dự án đều được lắp đặt hệ thống cửa hiện đại của Eurowindow có độ bền, độ kín khít, khả năng cách âm, cách nhiệt cao, đóng mở được 3 chiều, đảm bảo cho cư dân có một không gian sống an toàn, yên tĩnh, riêng tư và tiết kiệm điện năng.

Mỗi tòa chung cư Eurowindow River Park được trang bị 8-12 thang máy hiện đại, tốc độ cao 3m/s, sảnh chờ, hành lang thoáng rộng nhằm đáp ứng nhu cầu cư dân ngay cả vào giờ cao điểm, hệ thống camera an ninh giám sát 24/24 đảm bảo an toàn và chất lượng sống cho cư dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.