Góc nhìn

Giải phóng hoàn toàn Syria đã cận kề?

04/11/2017, 08:33

“Chiếm lại Deir ez-Zor là bước đi quan trọng hướng tới hoàn toàn giải phóng Syria” - theo một giáo sư Nga.

Một góc đổ nát ở thành phố

Một góc đổ nát ở thành phố Deir ez-Zor

Ngày 3/11, quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát Deir ez-Zoro - thành trì cuối cùng của IS ở quy mô thành phố.

Trước đó đã diễn ra cuộc chiến trong các quận Al-Rashidiyah, Al-Ardi và các khu phố Al-Bazhn, Abu-Aded, nơi các phần tử IS vẫn cố gắng kháng cự.

Giáo sư Vladimir Kozin từ Học viện Khoa học Quân sự Nga kiêm chuyên gia hàng đầu của Trung tâm nghiên cứu quân sự-chính trị thuộc MGIMO nói với đài Sputnik rằng ông đánh giá cao tầm quan trọng chiến lược của thành tích mà quân đội Syria vừa đạt được.

"Cần chúc mừng lực lượng vũ trang Syria với thành công giải phóng cứ điểm rất quan trọng này. Về bản chất, đây là "thủ phủ thứ hai", "thủ phủ quân sự" của các nhóm khủng bố đang cố thủ ở Syria.

Và với việc chiếm lại được cứ điểm này, đã bắt đầu giai đoạn cuối cùng của cuộc chiến - truy kích và tiêu diệt những nhóm khủng bố còn sót lại. Xét theo bản đồ chiến sự, ở phía Iraq vẫn còn một khu vực nhỏ, nơi có những công trình phòng thủ mạnh.

Vì vậy, đây là bước tiến rất quan trọng trên con đường hoàn toàn giải phóng Syria khỏi các hình thái bán quân sự khác nhau, vốn hoành hành trong thời gian dài gây đau khổ cho đất nước, giết hại các công dân Syria với đầy đủ sự hỗ trợ tinh thần, quân sự, kỹ thuật và tài chính của các nước phương Tây do Mỹ dẫn đầu", - ông Vladimir Kozin nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.