Trong nước

Giải U15 Quốc gia: Xác định được hai đội vào chung kết

20/08/2018, 19:55
image

Chiều 20/8 tại sân Thống Nhất, trận bán kết 2 VCK U15 Quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2018 đã diễn ra.

Viettel(Do)-Binh Duong22

Viettel (đỏ) đánh bại B.Bình Dương, giành vé vào chung kết giải U15 Quốc gia 2018

Becamex Bình Dương ở thế chiếu dưới so với Viettel nên không khó lý giải khi HLV Hoàng Hùng chọn lối chơi với đội hình thấp, phòng ngự số đông bên sân nhà để đảm bảo chắc chắn cho khung thành. Khi đối thủ nhường sân, Viettel đã chiếm thế chủ động, kiểm soát bóng nhiều hơn. Chơi phòng thủ nhưng B.BD tỏ ra thiếu kín kẽ và chặt chẽ trước khu vực 16m50 nên đã để cho Viettel sớm khai thác thành công ở phút thứ 10. Có bóng khá trống trải ngay góc chữ V của khu vực cấm địa, Hải Dương tung cú sút sệt  buộc thủ môn Anh Tuấn phải vào lưới nhăt bóng.

Bàn thua sớm khiến cho ý đồ chơi của B.BD bị phá sản. Tuy nhiên, đội bóng trẻ miền Đông Nam Bộ không dám đẩy cao tốc độ, dồn sức tấn công bởi sợ thua thêm. Bên kia chiến tuyến, cầm bóng nhiều hơn nhưng khi đối thủ không dâng cao, Viettel cũng không tổ chức được nhiều pha hãm thành về phía cầu môn của B.BD. Đó là lý do trong phần còn lại của hiệp 1, hai đội gần như không có cơ hội ăn bàn nào đáng kể về phía cầu môn của nhau.

Sang hiệp 2, B.BD đẩy cao tốc độ trận đấu, giúp cho thế trận trên sân cởi mở hơn. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Hoàng Hùng lại tỏ ra khá non nớn, tranh chấp bóng không tốt. Đó là lý do khiến cho B.BD tạo được ít tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Huy Hoàng. Tình huống nguy hiểm nhất mà đội bóng này tạo ra trong hơn 2/3 thời gian của hiệp hai là cú cứa lòng bằng chân trái của Thế Được từ chấm đá phạt, đưa bóng bật xà ở phút 47.

Khi phải đẩy cao đội hình, khoảng trống ở hệ thống phòng ngự của B.BD cũng lộ ra khá nhiều. Tận dụng sơ hở này, Viettel đã tổ chức nhiều pha hãm thành sắc nét. Bằng một pha tấn công biên ở phút 72, Văn Trường tung cú sút nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Trong nỗ lực còn nước còn tát, B.BD dồn hết sức lực để tấn công. Phút 76, Hữu Đăng bất ngờ dứt điểm chéo góc, rút ngắn xuống còn 1-2 cho đội nhà. Tuy nhiên, 4 phút còn lại là quá ngắn ngủi, không đủ giúp cho B.BD có được bàn san bằng tỷ số và đành chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 1-2.

Giành chiến thắng trong trận bán kết 2, Viettel sẽ gặp Sông Lam Nghệ An ở trận tranh cúp vô địch diễn ra vào 16h ngày 22/8. Trong khi đó. B.BD về thứ ba cùng Sanna Khánh Hòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.