Lối sống

Giảm cân thần tốc bằng nước đậu đen rang hiệu quả tại nhà

10/11/2018, 15:28

Uống nước đậu đen rang giảm cảm giác thèm ăn và duy trì cảm giác no lâu, giúp làm đẹp và giảm cân.

k4

Giảm cân thần tốc bằng nước đậu đen rang hiệu quả tại nhà.

Lý do khiến đậu đen lại có công dụng giảm cân, bởi lẽ đậu đen chứa albumin, sinh tố A, B, C, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng. 

Các nhà khoa học tin rằng các chế độ ăn kiêng, giảm cân bằng nước đậu đen rang có chứa arginine, một loại axit amin đã được chứng minh là sẽ chuyển hóa sang protein giàu năng lượng và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Trong nước đậu đen rang ngoài arginine còn chứa glutamine, một axit amin khác trong nghiên cứu đã được gắn liền với sự cung cấp đến 50% năng lượng sau bữa ăn.

Nước đậu đen rang có nhiều năng lượng và vitamin, nhiều khoáng chất và muối khoáng cùng hàm lượng chất xơ cao nên khi uống nước đậu đen rang giảm cân khiến bạn không có nhiều cảm giác đói, từ đó cắt giảm được lượng thực phẩm đi vào cơ thể, khiến cơ thể bắt buộc phải lấy chất béo dự trữ để duy trì hoạt động, từ đó giúp giảm cân nhanh gấp 4 lần so với các chế độ ăn kiêng khác.

Đậu đen ngâm dấm

k3

Đậu đen ngâm giấm gạo nứt có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Chuẩn bị: Đậu đen; Giấm gạo lứt; Lọ thủy tinh.

Cách làm:

- Đậu đen cho vào một chiếc chảo dày, rang nhỏ lửa đến khi chín thì tắt bếp và để nguội.

- Cho đậu đen vào lọ thủy tinh, đổ giấm ngập đậu.

- Mỗi ngày, bạn lấy 1-2 muỗng đậu đen ngâm giấm trước khi ăn cơm khoảng 30 phút. Cách này sẽ giúp bạn không có cảm giác thèm ăn, đặc biệt với những đồ ăn nhiều chất béo. Kiên nhẫn thực hiện sẽ mang lại hiệu quả giảm cân rất cao đấy.

Nước đậu đen

Đậu đen đã khô, bỏ vào rang đến khi nghe mùi thơm và vỏ đậu tách nhẹ ra là được. 1 lít nước sôi, bạn chỉ nên cho khoảng 1 muỗng canh đậu đen. Nếu cho quá nhiều, nước đậu đặc sẽ khó uống, mà tác dụng cũng không nhiều hơn pha loãng.

Sau 15 phút, nước ngả sang màu đỏ nhạt là được. Nếu nước hơi đục có nghĩa là bạn rang đậu đen chưa chín tới, cần rang kỹ cho đến khi hạt đậu hơi cháy vỏ ngoài thì nước mới trong, thơm.

Uống nước đậu đen mỗi ngày, liên tục mới có kết quả. Tuy nhiên, nước đậu đen không thay thế hoàn toàn nước lọc được. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 50% lượng nước nạp vào cơ thể là nước đậu đen.

Một lưu ý nữa là uống nước đậu đen buổi tối có nguy cơ khó ngủ hoặc mất ngủ. Vì vậy, với những bạn khó ngủ nên tránh uống thứ nước này vào buổi tối. Tốt nhất uống cách giấc ngủ 4-5 tiếng để khỏi ảnh hưởng giấc ngủ.

Chè đậu đen

Chè đậu đen là món ăn quen thuộc và yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, cách nấu hơi khác với món chè đậu đen thông thường một chút.

Bạn ngâm đậu đen trước khi nấu khoảng 3 tiếng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Khi nước vừa sôi, bạn trút đậu đen vào nồi, để lửa nhỏ và đậy nắp. Trong thời gian nấu, bạn hạn chế hoặc tránh hẳn mở nắp hay dùng đũa, muỗng khuấy đậu, vì như thế sẽ làm đậu lâu mềm, có khi bị sượng.

k2

Chè đậu đen khiến bạn no lâu, lại tốt cho da.

Chờ trong khoảng 30 phút, đậu mềm hẳn bạn nhắc xuống để nguội. Chè đậu đen dành cho người giảm cân chỉ có đậu và nước, không bỏ đường hay dừa như món chè thông thường bạn nhé!

Để giảm cân, bạn ăn đậu đen đã hầm nhừ trước mỗi bữa ăn, hoặc có thể ăn bất cứ lúc nào muốn ăn. Món chè đậu đen này khiến bạn no lâu, lại tốt cho da.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.