Thế giới

Giám đốc CIA: Triều Tiên sắp có năng lực tấn công Mỹ

20/10/2017, 09:55

Triều Tiên sẽ có đủ khả năng tấn công nước Mỹ bằng tên lửa đạn đạo hạt nhân trong vài tháng nữa.

Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Một loại tên lửa đạn đạo của Triều Tiên (ảnh minh họa)

Theo báo chí Mỹ, khi phát biểu trước cuộc hội thảo ở thủ đô Washington ngày 19/10, Giám đốc CIA, Mike Pompeo, nhấn mạnh ông hết sức lo ngại về mối đe dọa tăng tiến từ Triều Tiên và khả năng mối đe dọa này có thể khơi mào một cuộc đua vũ khí hạt nhân trên khắp khu vực Đông Á.

“Họ đã tiến xa trong việc này và giờ là lúc phải suy nghĩ cách làm sao chặn đứng bước cuối cùng. Triều Tiên sẽ có đủ khả năng tấn công nước Mỹ bằng tên lửa đạn đạo hạt nhân trong vài tháng nữa.” - ông Pompeo nói.

Trong khi đó, cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, ông H.R. McMaster, cho biết Washington đang rốt ráo lo việc giải quyết tình hình.

“Chúng ta chưa cạn thời gian nhưng đang hết thời gian,” ông McMaster phát biểu tại cùng buổi hội thảo.

Bình luận của hai quan chức cấp cao của Mỹ được đưa ra giữa lúc căng thẳng Mỹ và Triều Tiên đang dâng cao sau cuộc thử nghiệm hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng hồi đầu tháng 9.

Dù cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ sớm có khả năng tấn công Mỹ, Giám đốc CIA cũng vẫn cẩn trọng khi nói rằng "đe dọa hạt nhân Triều Tiên mạnh cỡ nào và liệu Bình Nhưỡng có thể chuyển nhiều đầu đạn hạt nhân tới các mục tiêu hạt nhân hay không vẫn còn là những câu hỏi chưa có lời đáp".

img

Hàng không mẫu hạm Mỹ tuần tra ngoài khơi Bán đảo Triều Tiên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.