Xã hội

Giám đốc Công an nói về vụ nhân viên vệ sinh bị đánh ngất

23/06/2017, 15:44

Giám đốc Công an HN cho biết, nếu đủ cơ sở vụ nhân viên vệ sinh bị đánh sẽ khởi tố vụ án.

nu-nhan-vien-ve-sinh-bi-danh-ngat

Hình ảnh nữ nhân viên vệ sinh môi trường bị đánh ngất

Sáng 23/6, Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến thường trực Thành ủy – HĐND – UBND thành phố với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý II/2017.

Báo cáo tại Hội nghị, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, văn minh đô thị 6 tháng đầu năm đã đạt một số kết quả nhất định. Cụ thể, tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt trên địa bàn Thủ đô giảm so với cùng kỳ 2016, toàn TP xảy ra 703 vụ, làm 283 người chết, 580 người bị thương (giảm 40 vụ; giảm 21 người chết và giảm 44 người bị thương).

Cùng với đó, trật tự đô thị, trật tự công cộng, văn minh đô thị có nhiều chuyển biến tích cực, bộ mặt đô thị đã văn minh, trật tự hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số khó khăn, hạn chế, trong đó ý thức của một bộ phận người dân ở mặt phố chưa cao, vì lợi ích trước mắt vẫn vi phạm.

Theo Giám đốc Công an Hà Nội, hiện vẫn còn có tình trạng chống đối, phản ứng lại lực lượng thi hành nhiệm vụ, nhất là lực lượng cảnh sát trật tự, vệ sinh môi trường, điển hình như vụ hành hung chị Trần Thị Thanh, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội ngày 15/6 tại quận Hoàn Kiếm.

Nhắc lại sự việc này, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho hay, nguyên nhân xuất phát từ việc chị Diệp (ở phố Hàng Muối) để các giỏ rác không đúng vị trí, khi nhân viên vệ sinh môi trường là chị Thanh đi thu gom nhắc nhở thì hai bên có xô xát và chị Diệp gây thương tích cho chị Thanh.

Tướng Khương khẳng định, lãnh đạo công an TP Hà Nội đang chỉ đạo cơ quan cảnh sát điều tra quận Hoàn Kiếm kịp thời vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ nội dung sự việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

“Hiện nay chị Thanh đang nằm viện, chưa có kết quả giám định tỷ lệ thương tích. Nếu đủ tỷ lệ theo quy định của luật, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Còn nếu không đủ thì cũng xử lý rất nghiêm về hành chính”, Giám đốc Công an Hà Nội khẳng định.

Như báo Giao thông đã đưa tin, tối 15/6, khi nhắc nhở người dân đổ rác đúng nơi quy định, nhân viên vệ sinh môi trường Trần Thị Thanh đã bị đánh ngất ngay trước cửa số nhà 7 Nguyễn Hữu Huân (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm). Ngay sau đó, công an phường Lý Thái Tổ đã làm rõ và triệu tập Phạm Thị Bích Diệp (32 tuổi, trú ở phố Hàng Muối) - người hành hung chị Thanh lên làm việc.

Sáng 18/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến Bệnh viện Thanh Nhàn để thăm hỏi chị Trần Thị Thanh. Chủ tịch Hà Nội cũng nhấn mạnh, việc nhân viên vệ sinh môi trường của thành phố bị hành hung khi đang làm nhiệm vụ là rất đáng lên án và thành phố đã giao công an điều tra, xử lý nghiêm những người vi phạm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.