Xã hội

Giám đốc Công ty thủy điện An Khê - Ka Nak nhận thiếu sót

05/11/2016, 11:10

Giám đốc Công ty thủy điện An Khê - Ka Nak nhận thiếu sót sau cuộc làm việc của đoàn kiểm tra.

Giam-doc-Cong-ty-thuy-dien-An-Khe-Ka-Nak-nhan-thie

Giám dốc Công ty thủy điện An Khê - Ka Nak nhận thiếu sót

Bộ Công thương ngày 5/11 thông báo kết quả kiểm tra vận hành đập thủy điện tại Gia Lai và Phú Yên.

Theo đó, ngày 4/11 hai đoàn công tác của Bộ Công thương đã đến Nhà máy thủy điện An Khê (Gia Lai) và Nhà máy thủy điên sông Ba Hạ (Phú Yên) kiểm tra công tác vận hành, làm việc với UBND tỉnh Gia Lai, Phú Yên về việc phối hợp chỉ huy điều hành đối với các nhà máy thủy điện.

Cụ thể, tại nhà máy thủy điện An Khê tỉnh Gia Lai, đoàn công tác do lãnh đạo Cục An toàn môi trường làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình vận hành hồ chứa, công tác phối hợp với địa phương và làm việc với UBND tỉnh Gia Lai.

Ngày 1/11 do mưa lớn, lưu lượng nước về hồ An Khê tăng nhanh, công ty đã thông báo cho các cơ quan, địa phương xả điều tiết qua tràn. Tuy nhiên, công ty chỉ gửi văn bản và gọi điện cho Văn phòng thường trực Phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiến cứu nạn (TKCN ) của tỉnh, mà không thông báo cho đồng chí Trưởng ban PCTT và TKCN tỉnh (đồng chí Chủ tịnh UBND tỉnh) theo quy định dẫn đến việc như dư luận phản ánh.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Công thương trực tiếp kiểm tra công tác vận hành tại nhà máy và có đã đánh giá tại biên bản kiểm tra ngày 2/11, khẳng định việc vận hành hồ giai đoạn này là đúng quy định và không ảnh hưởng gì đến ngập lụt vùng hạ du đập.

Chiều 4/11, đoàn công tác đã làm việc với UBND tỉnh Gia Lai do đồng chí Kpă Thuyên Phó chủ tịch tỉnh chủ trì. Theo kết quả buổi làm việc, Giám đốc Công ty thủy điện An Khê - Ka Nak đã nhận thiếu sót trong việc chưa thông báo tới đồng chí Chủ tỉnh UBND tỉnh Gia Lai (Trưởng Ban chỉ PCTT và TKCN tỉnh). Do vậy, đoàn công tác yêu cầu Công ty nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong việc thông báo vận hành hồ chứa để điều hành chỉ huy đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du đập.

Liên quan đến nhà máy thủy điện sông Ba Hạ tỉnh Phú Yên, ngày 4/11, đoàn công tác của Bộ Công thương do đồng chí Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Ủy viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN của Bộ đã làm việc với UBND tỉnh Phú Yên về công tác điều tiết vận hành quy trình liên hồ chứa bông Ba.

Sau khi nghe các Công ty thủy điện trên địa bàn báo cáo về công tác vận hành hồ chứa, công tác cảnh báo vùng hạ du và công tác phối hợp giữa các đơn vị quản lý hồ chứa, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên đã đánh giá công tác phối hợp điều hành xả lũ của các hồ chứa thủy điện trên lưu vực sông Ba đáp ứng các diễn biến của thời tiết để Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Phú Yên ban hành các lệnh điều hành xả lũ đảm bảo an toàn công trình và du đập, trong đó có công tác tham mưu kịp thời của Công ty cổ phần thủy điện sông Ba Hạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.