Hạ tầng

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM lý giải "đường cao, thấp hơn nhà dân"

08/06/2016, 13:48
image

Bí thư Đinh La Thăng đã yêu cầu Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường lý giải vì sao đường cao hơn nhà dân.

3

Đường Hồng Hà đang triển khai thi công nhưng cốt đường thấp hơn nền nhà dân gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân.

Sáng 8/6, tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Nhà Bè, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã yêu cầu ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT lý giải vì sao trên địa bàn TP có một số tuyến đường cao hơn hoặc thấp hơn nhà dân gây khó khăn trong việc đi lại.

Báo cáo với Bí thư Đinh La Thăng, ông Bùi Xuân Cường cho biết tuyến đường cao hơn nhà dân mà báo chí phản ánh vừa qua là đường Kinh Dương Vương đoạn qua quận Bình Tân. Đây là tuyến đường nhiều năm qua thường xuyên bị ngập do triều cường hoặc mưa lớn.

Để giải quyết vấn đề này, Trung tâm chống ngập TP đã thực hiện dự án nâng cấp tuyến đường và xử lý hệ thống cống. Trong đó tiến hành nâng cấp đường lên đạt cao độ 1,68m là đỉnh triều cao nhất và vỉa hè đạt cao độ 1,7m. Trong khi cốt nền nhà dân ở khu vực này chỉ đạt cao độ dưới 1m. Vì vậy khi nâng đường đã có tình trạng đường cao hơn nhà dân gây khó khăn cho người dân trong sinh hoạt.

Ông Cường cho biết, Sở GTVT đã tổ chức khảo sát và có các hướng xử lý sao cho hài hòa vừa đảm bảo chống ngập do triều cường và tạo thuận lợi cho người dân sống hai bên đường.

IMG_9946

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết sẽ đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo hài hòa trong quá trình xây dựng các tuyến đường và nhu cầu sinh hoạt của người dân dọc tuyến. Ảnh: Phan Tư

Còn tuyến đường mà thấp hơn nhà dân khá nhiều là đường Hồng Hà, đường Phạm Văn Đồng đoạn qua công viên Gia Định đến đường Trường Sơn. Đây là tuyến đường thuộc dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài đã được kiểm tra cao độ và bàn giao cho chủ đầu tư từ năm 2005. Tuy nhiên do vướng mặt bằng nên phải đến tháng 8/2016 mới hoàn thành toàn bộ. Trong quá trình triển khai, do chủ đầu tư thiếu cung cấp thông tin cho người dân nên quá trình sửa chữa người dân đã xây nhà cao hơn mặt đường khá nhiều.

Vừa qua sở GTVT đã tổ chức kiểm tra và đưa ra các hướng khắc phục. Theo đó một số đoạn sẽ nâng vỉa hè lên để tạo thuận lợi cho người dân khi ra vào nhà. Một số đoạn thì sẽ làm các bậc để kết nối xuống đường. Một số nhà dân đang triển khai xây dựng thì họ đã tự hạ cốt nền xuống.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Sở GTVT trong quá trình triển khai dự án phải cung cấp thông tin công khai, rõ ràng cho người dân, báo chí để người dân biết cao độ của các tuyến đường nhằm có sự điều chỉnh cốt nhà phù hợp, tránh tình trạng đường làm cao hoặc thấp hơn nhà dân gây khó khăn trong sinh hoạt của dân.

Xem thêm video Khám phá đường cống 150 tuổi dưới lòng đường phố Sài Gòn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.