Xã hội

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM ngợi khen báo chí “vụ” giải tỏa vỉa hè

21/03/2017, 14:03

Trong buổi cà phê sáng định kỳ hàng tháng, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM ngợi khen báo chí “vụ” giải tỏa vỉa hè.

A

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM ngợi khen báo chí “vụ” giải tỏa vỉa hè trong buổi cà phê sáng

Sáng 21/3, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường lại mời báo chí ăn sáng, uống cà phê tại căn tin Sở theo định kỳ hàng tháng. Trong khoảng thời gian ít ỏi cùng trò chuyện, trao đổi thân mật, ông Cường cảm ơn các phóng viên báo, đài đã nhiệt tình “vào cuộc” cùng chính quyền Quận 1 và TP.HCM đấu tranh giành lại vỉa hè cho người đi bộ.

Ông Cường cho rằng từ những năm trước Sở GTVT cũng đã nhiều lần ra quân cùng với các địa phương và có nhiều kiến nghị trong việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè. Tuy nhiên với sự vào cuộc gần đây của chính quyền thành phố, sự hỗ trợ nhiệt tình của báo chí trong công tác truyền thông "hiệu ứng" giành lại vỉa hè đã lan ra nhiều địa phương khác trong cả nước.

“Nhờ báo chí phản ánh, đeo bám mà việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè đã tạo được kết quả tích cực, lan rộng ra cả nước chứ không chỉ ở TP.HCM", ông Cường nói.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho rằng, cùng với sự quyết liệt của thành phố, thời gian qua báo chí đã đồng hành rất nhiệt tình, phản ánh nhanh nhạy, thể hiện quan điểm chính kiến rất rõ ràng, ủng hộ việc giải tỏa vỉa hè, lòng đường bị lấn chiếm.  

A1

Ông Bùi Xuân Cường cởi mở trao đổi thông tin cùng báo chí

Trong lúc thành phố đang thiếu bãi đậu xe, cùng với việc lập lại trật tự lòng, lề đường, Sở GTVT sẽ xây dựng các cơ chế về phí đậu xe, có thể sử dụng tạm lòng đường, vỉa hè làm nơi cho xe đậu ở những tuyến đường lớn nhưng áp dụng công nghệ thông tin để kết nối tốt hơn. Cùng đó, là sự linh hoạt trong cơ chế nhằm nhanh chóng thúc đẩy việc xây dựng các bãi đậu xe ngầm tại khu vực trung tâm TP.HCM.

Cũng tại buổi gặp gỡ, Giám đốc Sở GTVT thành phố thông tin thêm về tiến độ các công trình trọng điểm trên địa bàn, vướng mắc hiện nay là vấn đề giải phóng mặt bằng khiến tiến độ bị chậm lại. Vì vậy, rất cần các cơ quan báo chí tiếp tục vào cuộc tuyên truyền để người dân hiểu ý nghĩa của việc xây dựng các công trình giao thông, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.