Điều tra

Giám đốc thuê xe ô tô rồi đem bán lấy tiền tiêu xài

29/01/2016, 13:55

Không chỉ đem ô tô thuê được đi bán lấy tiền tiêu xài, Thái còn vay nợ hàng chục triệu đồng rồi không trả.

1
Đối tượng Thái tại cơ quan công an

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần May Hà Nội về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bị can là ông Nguyễn Đức Thái (SN 1970, trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội).

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, trong năm 2015, Thái đã thuê ô tô của nhiều người rồi làm giả giấy tờ và đem cầm cố, bán lấy tiền tiêu xài. Cụ thể, ngày 20/5/2015, Thái đến Công ty Hương Linh (trụ sở tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP Hà Nội) thuê chiếc ô tô hiệu Innova mang biển kiểm soát: 30A - 202.64 sau đó làm giả giấy tờ của chiếc xe này rồi đem cầm cố lấy 500 triệu đồng tiêu xài. V

ới thủ đoạn tương tự, Thái đem chiếc ô tô hiệu Innova mang biển kiểm soát: 30A - 522.04 thuê của anh Nguyễn Chiến Thắng (trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội) bán với giá 600 triệu đồng và một chiếc ô tô khác của anh Đỗ Tùng Lâm (trú tại phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) cũng bị Thái đem bán lấy tiền tiêu xài. Khi các nạn nhân đòi xe, Thái đã tắt điện thoại và bỏ trốn nhưng sau đó đã ra đầu thú.

Quá trình đấu tranh khai thác, Thái còn khai nhận từng giả chữ kí của ông Phạm Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần May Hà Nội để lừa đảo, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của một nạn nhân khác. Ngoài ra, đối tượng này còn mượn tài sản và vay tiền của nhiều người với tổng số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng nhưng không có khả năng hoàn trả.

Hiện vụ án đang được Công an quận Hoàng Mai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.