An ninh hình sự

Giám đốc trung tâm HIV/AIDS "dọa bắn" bệnh nhân: Chỉ là súng đồ chơi!

30/09/2017, 13:33

Người đàn ông luôn miệng doạ “bắn” những người xung quanh: "tao bắn phát chúng mày chết ngay, tao có quyền bắn chúng mày".

sung-doa

Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS (Sở y tế tỉnh Vĩnh Phúc) dọa bắn bệnh nhân. Ảnh cắt từ clip

Ông Lê Quang Sơn - Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS (Sở y tế tỉnh Vĩnh Phúc) cầm súng "dọa bắn" bệnh nhân xảy ra ngày 23/9 đã được các cơ quan chức năng mời lên làm việc.

Theo tường trình của ông Sơn, chiếc súng mà ông cầm trên tay được ghi lại trong clip dọa bệnh nhân chỉ là súng nhựa đồ chơi, việc chĩa vào một thanh niên và nói "Chúng mày láo, tao bắn chết" chỉ là trêu đùa.

Trước đó, ngày 23/9, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi  lại cảnh một người đàn ông (ở Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS thuộc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc) lấy từ phần thắt lưng ra một vật có hình dạng màu đen giống khẩu súng, cầm lăm lăm trên tay. Người đàn ông này luôn miệng đe doạ “bắn” những người xung quanh với các câu: "tao bắn phát chúng mày chết ngay, tao có quyền bắn chúng mày", "chúng mày tưởng oai..."... Sau khi người đàn ông cầm vật giống khẩu súng nói, nhiều người trong clip cười và nói theo: “Thử luôn, bắn thử đi” và chỉ chỗ trên cơ thể để người đàn ông kia bắn thử. 

Ngày 26/9, ông Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) cho biết, theo thông tin ông nắm được, người đàn ông cầm súng đe dọa người nghiện đang dùng thuốc Methanol tại Trung tâm trong clip là ông Lê Quang Sơn, Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS (Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc). Đồng thời, ông Cảnh cũng cho biết, đơn vị đang yêu cầu Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS (Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc) báo cáo, làm rõ vụ việc.

Ngay sau đó, công an TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cũng vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc. Hiện, cơ quan chức năng đang xem xét hoàn tất hồ sơ xử lý ông Lê Quang Sơn, Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS (Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc) đã có hành vi sử dụng úng hơi cay dọa bắn và khiêu khích người đang “cắt cơn” ở trung tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.