Pháp luật

Giám đốc Trung tâm y tế Thốt Nốt cùng cấp dưới bị kỷ luật

19/01/2018, 11:58

Thu chi ngoài sổ sách gần 1 tỷ đồng, Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm y tế Thốt Nốt bị kỷ luật.

giam-doc-trung-tam-y-te-thot-not-bi-ky-luat. Ảnh B

Trung Tâm Y tế Thốt Nốt. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Ngày 19/1, Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết đã có kết luận Thanh tra về việc sai phạm tài chính xảy ra tại Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Theo đó, Sở Y tế đã thành lập hội đồng kỷ luật và ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Bùi Văn Khanh, Giám đốc và ông Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Theo kết luận của Thanh tra Sở Y tết, từ năm 2013 đến tháng 8/2017, Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt chưa thực hiện việc thường xuyên công khai, dân chủ khi thực hiện chủ trương về chi tiêu tài chính, đã để ngoài sổ sách các khoản tiền dịch vụ với tổng số tiền trên 966 triệu đồng. Đây là khoản tiền thu được từ các nguồn dịch vụ như khám sức khỏe, xét nghiệm, đặt vòng…Từ nguồn tiền này, Ban Giám đốc đã phê duyệt chi cho các khoản như  thưởng tết, tiền quà Trung thu, hỗ trợ CBVC đi du lịch và một số hoạt động khác... với tổng chi phí gần 850 triệu đồng.

Tuy nhiên, qua kết luận Thanh tra cho thấy, thực chất chỉ có khoảng 224 triệu đồng là được chi trả theo đúng quy định. Trong đó, ông Khanh đã ký duyệt 17 danh sách nhận tiền với số tiền là gần trên 440 triệu đồng; ông Thanh ký duyệt 56 chứng từ gốc và bảng đề nghị thanh toán với tổng số tiền trên 382 triệu đồng.

Ngoài việc kỷ luật 2 lãnh đạo của Trung tâm, Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm Y tế quận nghiêm túc thực hiện kiểm điểm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với kế toán, thủ quỹ. Đồng thời yêu cầu đơn vị chấm dứt tình trạng thu chi để ngoài sổ sách, cần công khai minh bạch các nguồn thu dịch vụ, phí lệ phí theo quy định của tài chính. Khẩn trương nộp số tiền còn lại vào nguồn thu cơ quan và quyết toán cơ quan thuế theo đúng quy định..

Theo lãnh đạo Sở Y tế, qua xác minh của Đoàn Thanh tra việc sử dụng số tiền nêu trên là cho tập thể, cán bộ viên chức của Trung tâm và thời điểm thanh tra vẫn chưa phát hiện dấu hiệu tư lợi cá nhân. Tuy nhiên xét về mặt nguyên tắc Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm đã làm sai nên phải chịu kỷ luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.