Quản lý

Giảm giá thu phí qua Trạm T2 trên QL 91 An Giang

01/09/2017, 09:15

Bộ GTVT chỉ đạo tiếp tục giảm giá thu phí tại Trạm T2 để đảm bảo hài hoà quyền lợi của người dân, DN.

giam-gia-de-dam-bao-hai-hoa-quyen-loi-nguoi-dan-va

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật làm việc với tỉnh An Giang

Ngày 31/8, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Nhật làm trưởng đoàn làm việc với UBND tỉnh An Giang về các dự án giao thông trên địa bàn. Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết sẽ chỉ đạo tiếp tục giảm giá thu phí tại Trạm T2 (BOT 91- PV) để đảm bảo hài hoà giữa quyền lợi của người dân và doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, ông Ngô Công Thức, Giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang cho biết, trong những năm qua, An Giang đã được Trung ương quan tâm nhiều công trình, dự án quan trọng và đã phát huy hiệu quả cao. Trong đó, đặc biệt là các công trình hạ tầng giao thông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, giúp tỉnh hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội. Trong đó có nhiều dự án quan trọng như: WB5, Quốc lộ 91, 91C, …

Theo Sở GTVT tỉnh An Giang để tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, tỉnh đề nghị Bộ GTVT quan tâm hỗ trợ tại các dự án như: Tuyến tránh TP. Long Xuyên kết nối với cầu Vàm Cống; Quản lý, khai thác cầu Long Bình - Chey Thom nối An Giang (Việt Nam) và Kandal (Campuchia); Dự án cầu Châu Đốc… Đặc biệt, Sở GTVT tỉnh An Giang đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm có xem xét, chỉ đạo, xử lý bất cập của Trạm thu phí T2 tại Km 50+050 QL91 để đảm bảo quyền lợi của người dân và an ninh trật tự trong khu vực.

Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đề nghị Sở GTVT tỉnh An Giang, các cục, vụ, ban phải chỉ đạo quyết liệt nếu vướng mắc phải báo cáo ngay lên Bộ GTVT để có phương án tháo gỡ.

Về những vấn đề xung quanh Trạm thu phí T2, ông Vũ Tuấn Anh, Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác công tư (PPP - Bộ GTVT) cho rằng, việc đặt thu phí sẽ có một số ảnh hưởng đến người dân. “Trên thế giới hiện nay có hai hình thức thu giá đó là thu hở và thu kín. Trong đó, thu kín sẽ đảm bảo công bằng tuyệt đối. Thu kín có thể hiểu ai đi bao nhiêu km thì trả tiền bấy nhiêu km. Còn hiện nay chúng ta đang áp dụng trên các quốc lộ là thu phí hở. Thu phí hở thì cho rằng chúng ta chỉ đi 1 km trên tuyến BOT cũng phải trả phí trên cả tuyến đường. Đây là điều không công bằng của thu phí hở và Bộ GTVT vẫn đang nghiên cứu có giải pháp giảm bớt thiệt hại cho người tham gia giao thông”, ông Tuấn Anh cho hay.

Để giải quyết bất cập tại Trạm thu phí T2, Bộ GTVT thống nhất phương án và chính thức có văn bản giảm cho các chủ phương tiện qua trạm thu phí.

Cụ thể, yêu cầu giảm 100% giá vé qua Trạm thu phí T2 cho các loại xe buýt, xe khách phục vụ vận chuyển hành khách công cộng chạy tuyến cố định sử dụng quãng đường BOT theo hướng từ Kiên Giang (QL80) về An Giang (QL91) và ngược lại. Miễn giảm 100% giá vé qua Trạm T2 cho các phương tiện của người dân sinh sống có hộ khẩu thường trú trong phạm vi lân cận trạm thu phí.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho rằng, việc nâng cấp QL91 và đặt Trạm thu phí T2 được thực hiện đúng quy trình.

“Vừa qua, tôi đã ký văn bản giao cho Cục Đường bộ VN và chủ đầu tư để giảm giá nhưng hiện nay chưa thấy đầy đủ như báo cáo của Sở GTVT tỉnh An Giang và Hiệp hội GTVT An Giang thì tôi sẽ chỉ đạo lần thứ 2 để tiếp tục giảm giá. Tất cả phải đảm bảo hài hoà giữa quyền lợi của người dân và doanh nghiệp”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.