Giao thông

Giảm giá vé BOT, phải điều chỉnh thời gian thu phí

05/04/2017, 20:15
image

Thời gian qua, Bộ GTVT nhận được nhiều đề xuất của các địa phương về giảm giá cho người dân gần trạm thu phí.

4

Trạm thu phí BOT trên tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới - (Ảnh internet)

Trả lời các phóng viên, báo chí tại buổi họp báo quý I/2017 tổ chức vào chiều nay (5/4) liên quan đến việc giảm giá vé các dự án BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT sẽ đáp ứng tối đa nguyện vọng của người dân trên cơ sở đề xuất của địa phương.

Theo Thứ trưởng Trường, vấn đề giá qua trạm thu phí, nhà đầu tư và các cơ quan chức năng đã tính đến việc người dân đi quan trạm nhiều lần trong ngày bằng cách bán vé quý, vé tháng, vé năm. Trên thực tế, các dự án đều có sự ưu đãi nhất định đối với người dân vì vé tháng, vé quý đã giảm mức phí nhiều so với vé ngày. Một số địa phương như: Bắc Kạn, Hòa Bình, người dân có thu nhập không cao, trên cơ sở đề xuất của địa phương, nhà đầu tư đã giảm tối đa cho người dân hai xã gần trạm thu phí với mức giảm ít nhất 50% đối xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ.

Riêng trạm thu phí cầu Bến Thuỷ, Thứ trưởng Trường cho biết, người dân nhiều lần cản trở không cho thu phí, gây ách tắc giao thông tại trạm thu phí. Bộ GTVT đã chỉ đạo nhà đầu tư tạm thời có chính sách hợp lý với người dân đi qua trạm nhiều lần trong ngày không có vé quý, vé tháng, thì áp dụng giá 20.000. Với xe 7 chỗ trở xuống, đưa giá vé vê giảm ở mức 50% khoảng 22,5 nghìn đồng về thành 20 nghìn đồng.

“Với tinh thần này, Bộ GTVT đã đề nghị HĐND các tỉnh họp, có kiến nghị thống nhất trước khi gửi về Bộ GTVT chấp thuận để tránh vướng mắc phát sinh. Bộ GTVT đã nhận được đề xuất của các địa phương về giảm giá tối đa cho đối tượng nêu trên. Hiện Bộ GTVT đang tập hợp đề xuất của địa phương để có kết nối chung với tinh thần giảm giá vé thì phải điều chỉnh thời gian thu phí cho nhà đầu tư và thống nhất với ngân hàng cho vay vốn. Bộ GTVT cố gắng đáp ứng tối đa nguyện vọng của người dân trên cơ sở đề xuất của địa phương”, Thứ trưởng Trường khẳng định.

Liên quan trực tiếp đến dự án BOT QL3 mới Thái Nguyên – Bắc Kạn, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện đồng thời trên cả hai tuyến đường, cải tạo, nâng cấp tuyến QL3 cũ và xây dựng tuyến cao tốc mới 2 làn xe và cho phép thu phí cả hai tuyến đường này. Việc trạm thu phí phải thay đổi so với vị trí ban đầu do phương án đầu tiên gặp nhiều khó khăn về GPMB, phương án thứ hai, gần khu dân cư đông đúc nên phải đặt tại vị trí hiện nay, không có việc Bộ GTVT muốn đặt đâu cũng được. 

Xem thêm Video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.