Giao thông

Giảm giá vé tàu cho đoàn viên Công đoàn GTVT

22/09/2017, 13:12

Công đoàn GTVT VN và TCT Đường sắt thỏa thuận triển khai các chương trình ưu đãi cho đoàn viên công đoàn GTVT.

Cong-doan-GTVT-ky-thoa-thuan-hop-tac-voi-duong-sat

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt và Chủ tịch HĐTV TCT Đường sắt VN Vũ Anh Minh cùng lãnh đạo các công ty CP vận tải đường sắt ký thỏa thuận hợp tác

Sáng nay (22/9), tại Hà Nội, Công đoàn GTVT VN và Tổng công ty Đường sắt VN đã ký thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động thuộc Công đoàn GTVT VN.

Đây là chương trình triển khai cụ thể mà Tổng công ty Đường sắt VN và các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp đã ký với Tổng liên đoàn LĐVN vào tháng 4/2017, cam kết thực hiện nội dung “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”. Trong đó, cung cấp các dịch vụ, sản phẩm với các chính sách ưu đãi dành cho đoàn viên công đoàn.

Tổng công ty Đường sắt VN và hai công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn có chương trình ưu tiên, giảm giá vé đi tàu cho đoàn viên công đoàn ngành GTVT, đặc biệt với đoàn viên công đoàn GTVT đi làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố, tai nạn…

Công đoàn GTVT VN phát hành thẻ đoàn viên công đoàn, kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng thẻ để các chính sách ưu đãi thực sự đến đoàn viên công đoàn; Tuyên truyền, phổ biến cho đoàn viên công đoàn biết chương trình ưu đãi để đoàn viên tham gia, vận động đoàn viên sử dụng phương tiện vận tải đường sắt; Truyền thông hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ vận tải đường sắt…

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt nhấn mạnh, bên cạnh phối hợp với các cấp chính quyền chăm lo việc làm, đời sống người lao động cần nhiều sự quan tâm khác thiết thực, hiệu quả đến đoàn viên công đoàn, người lao động ngành GTVT.

“Chương trình Thỏa thuận này không chỉ đem lại lợi ích cho đoàn viên công đoàn, tạo sự gắn kết giữa các đơn vị ngành GTVT mà còn góp phần kích cầu vận tải đường sắt. Đồng thời, tạo sự phối hợp giữa các lĩnh vực, tạo nên sức mạnh tổng hợp ngành GTVT”, ông Việt nói.

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Anh Minh cho rằng: “Phải xác định rằng chương trình này không phải là một phong trào mà chính là hoạt động SXKD đường sắt. Cho đi, tặng hay khuyến mại không phải là mất, mà là được: được khách hàng. Cần thay đổi tư duy, phương thức kinh doanh, phục vụ để tiếp cận khách hàng tốt hơn”. Vì vậy, việc triển khai các chính sách, chương trình ưu đãi cho đoàn viên công đoàn chính là hướng tới người lao động đường sắt, người lao động GTVT và cũng là hướng tới khách hàng. Các chương trình ưu đãi, phúc lợi phải cụ thể và có đánh giá, rút kinh nghiệm để thực sự hiệu quả.

Được biết, ngay sau lễ ký cam kết với Tổng liên đoàn LĐVN, các doanh nghiệp vận tải đường sắt đã triển khai các chương trình ưu đãi, trong đó quy định cụ thể giảm giá vé tàu 5% cho cá nhân đoàn viên và 7-10% cho tập thể các đơn vị công đoàn thuộc Tổng liên đoàn. Tuy nhiên, lượng đoàn viên công viên tham gia chương trình chưa cao.

Theo ông Nguyễn Đức Nhân, phụ trách HĐQT Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, từ 29/4 đến 19/9, công ty chỉ bán được 186 vé cho hành khách là đoàn viên công đoàn. Để chương trình phúc lợi này đến được với đoàn viên công đoàn ngành GTVT, ông Nhân đề nghị, Công đoàn GTVT VN tuyên truyền và thông tin sâu rộng đến các tổ chức công đoàn và đoàn viên công đoàn toàn ngành, đặc biệt là các chương trình phúc lợi tham quan, nghỉ mát.

Trước đó, Công đoàn GTVT VN cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với trường Trung cấp nghiệp vụ GTVT, Công ty CP Du lịch và thương mại GTVT Suntravel. Theo đó, trường Trung cấp nghiệp vụ Công đoàn GTVT giảm 5% giá dịch vụ, học phí tham gia học tập đối với đoàn viên, các tổ chức công đoàn trong hệ thống Công đoàn GTVT Việt Nam (áp dụng đối với chương trình đào tạo từ một năm trở xuống); Giảm 5% cho 1 năm học đầu tiên (áp dụng đối với các chương trình đào tạo từ một năm trở lên); thời gian áp dụng từ ngày 10/9/2017 đến ngày 31/12/2018.

Công ty Cổ phần Du lịch thương mại Công đoàn GTVT – Suntravel, trong năm 2017-2018 thực hiện giảm giá dịch vụ du lịch, tổ chức sự kiện đối với các tổ chức công đoàn trong hệ thống Công đoàn GTVT Việt Nam; Tập thể từ 10 đến 30 người giảm 5% so với giá cùng thời điểm; Tập thể từ 30 người trở lên giảm 7%. Thời gian áp dụng từ ngày 10/9/2017 đến ngày 31/12/2018.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.