Điều tra

Giảm khung truy tố vụ “cướp bánh mì vì đói”

31/05/2016, 06:06

Tuấn và Tân bị Viện KSND quận Thủ Đức truy tố về tội “Cướp giật tài sản”.

1464595760-1464594799-cuop-banh-mi
Hai bị cáo trong vụ án. (Ảnh cơ quan công an cung cấp)

Ngày 30/5, Luật sư Đỗ Hải Bình, Đoàn luật sư TP HCM, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn cho biết, sau khi hoãn phiên tòa, các cơ quan liên quan đã tiến hành điều tra bổ sung, lấy lời khai các bị cáo, bị hại và nhân chứng.

Theo đó, Viện KSND quận Thủ Đức đã quyết định loại bỏ tình tiết cấu thành tội phạm tại điểm d, Khoản 2, Điều 136 BLHS là “dùng thủ đoạn nguy hiểm” với khung hình phạt từ 3 - 10 năm tù. Theo Luật sư Bình, khung hình phạt được VKS áp dụng lần này đối với hai bị cáo là Khoản 1, Điều 136 BLHS với mức án từ 1 - 5 năm tù.

Theo cáo trạng, khoảng 12h ngày 18/10/2015, Ôn Thành Tân và Nguyễn Hoàng Tuấn (cùng 18 tuổi, trú TP HCM) chơi game tại một tiệm Internet ở quận 9. Đến sáng hôm sau, Tân chở Tuấn đi xin việc làm. Trên đường đi, Tân và Tuấn đói bụng nhưng không có tiền, bèn ghé một tiệm tạp hóa hỏi mua hai bịch chuối sấy, một ổ bánh mì ngọt, một bịch đậu phộng rang muối, ba bịch me trộn đường (tổng cộng 45 nghìn đồng). Khi chủ quán đưa các món đồ, Tuấn giật lấy nhảy lên xe chạy đi. Người dân đã bắt giữ cả hai giao cho công an. Tuấn và Tân bị Viện KSND quận Thủ Đức truy tố về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo dự kiến, phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra vào ngày 17/5 nhưng một trong hai bị cáo có đơn xin hoãn để làm rõ thêm một số tình tiết. Trước khi phiên tòa diễn ra, nhiều ý kiến cho rằng, xử lý hình sự hai thiếu niên này là quá nặng và chỉ cần thiết xử phạt hành chính là đủ (khi phạm tội, các bị cáo đều 17 tuổi).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.