Xã hội

Giảm phí cho người dân địa phương khi qua trạm thu phí BOT QL6

27/11/2015, 21:24

Bộ Tài chính sẽ có văn bản hướng dẫn việc giảm phí cho người dân một số xã khi qua trạm BOT QL6.

giam - phi - tram - thu - phi - BOT - QL6
Bộ GTVT, Bộ Tài chính bước đầu thống nhất giảm 60% phí qua trạm BOT QL 6 (cho vé tháng, vé quý) với xe dưới 12 chỗ và xe tải dưới 4 tấn của người dân một số xã, thị trấn Lương Sơn.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ tháng 11, trả lời câu hỏi về thông tin trạm thu phí BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai - Hòa Bình đặt tại Thị trấn Lương Sơn từ khi đưa vào hoạt động đã nhiều lần bị người dân địa phương phản đối, chặn xe gây ách tắc giao thông do địa điểm thu phí đặt chưa hợp lý, người dân thị trấn và một số xã lân cận phát sinh quá nhiều chi phí khi đi lại… Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: Bộ GTVT, UBND tỉnh Hòa Bình và các cơ quan liên quan đã họp bàn và đề xuất điều chỉnh giảm 60% mức phí (áp dụng với vé tháng, vé quý) đối với xe dưới 12 chỗ ngồi và xe chở hàng dưới 4 tấn của người dân sinh sống trên địa bàn tại thị trấn Lương Sơn và các xã Lâm Sơn, Trường Sơn và Tân Vinh - thuộc huyện Lương Sơn. Mức phí được áp dụng đến hết năm 2016; sau đó mới xem xét lộ trình thực hiện tiếp theo.

“Đến nay, Bộ Tài chính đang nghiên cứu văn bản hướng dẫn việc giảm phí. Theo báo cáo của đơn vị thu phí thì hiện nay tình hình an ninh trật tư, an toàn giao thông trên Quốc lộ 6 đã được đảm bảo, không còn tình trạng các phương tiện cản trở việc thu phí”, người phát ngôn chính phủ khẳng định.

Cũng tại họp báo, liên quan câu hỏi quan điểm của Chính phủ về kiến nghị của  các hiệp hội taxi, hiệp hội vận tải TP Hồ Chí Minh, Hà Nội đề nghị cấm Uber, GrabTaxi kinh doanh vì lý do kinh doanh taxi trá hình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết: Nhằm tạo điều kiện thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong đầu tư, kinh doanh nói chung và kinh doanh vận tải nói riêng, đem lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kiến nghị của Bộ GTVT cho thí điểm trong 2 năm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách tại 5 tỉnh, thành phố (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hoà). Chính phủ giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố nêu trên hướng dẫn việc triển khai thực hiện, bảo đảm quản lý chặt chẽ việc thí điểm.

“Hiện nay, có một bộ phận cá nhân, đơn vị chưa đủ điều kiện kinh doanh vận tải nhưng sử dụng các phần mềm ứng dụng để hoạt động kinh doanh. Về việc này, Thủ tướng Chính phủ đã giao các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.