Thị trường

Giám sát chặt người xuất nhập cảnh mang tiền mặt và kim loại quý

18/06/2017, 14:00

Tổng Cục Hải quan yêu cầu các Cục Hải quan giám sát chặt việc mang tiền mặt, kim loại quý khi xuất nhập cảnh.

kiem-soat-chat-mang-tien-mat-kim-loai-quy-xuat-nha

Tổng Cục Hải quan yêu cầu giám sát chặt việc mang tiền mặt, kim loại quý khi xuất nhập cảnh. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, Tổng cục Hải quan đã có văn bản yêu cầu Cục Hải quan Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra giám sát hải quan đối với ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam tiền mặt, công cụ chuyển nhượng, vàng, kim loại đá quý của người xuất cảnh, nhập cảnh trên địa bàn.

Theo Thông tư 15/2011/TT-NHNN, cá nhân khi nhập cảnh, xuất cảnh qua các cửa khẩu quốc tế của Việt Nam bằng hộ chiếu mang theo trên 5.000 USD (hoặc ngoại tệ khác có giá trị tương đương), 15 triệu đồng thì phải khai báo hải quan cửa khẩu.

Trường hợp cá nhân nhập cảnh mang theo ngoại tệ tiền mặt bằng hoặc thấp hơn mức 5.000 USD và có nhu cầu gửi số ngoại tệ tiền mặt này vào tài khoản thanh toán bằng ngoại tệ của cá nhân mở tại ngân hàng thì cũng phải khai báo hải quan cửa khẩu.

Cá nhân mang theo séc du lịch, thẻ ngân hàng, sổ tiết kiệm, các loại chứng khoán và các giấy tờ có giá khác thì không cần phải khai báo.

Được biết, trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo UBND các tỉnh, TP. trực thuộc TƯ tăng cường chỉ đạo các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ban, ngành liên quan chú trọng hoạt động lữ hành đón khách du lịch Trung Quốc bằng đường bộ qua các cửa khẩu quốc tế, các hoạt động bán hàng, bán tour ngoài chương trình cho khách du lịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính, Ngân hàng nhà nước phối hợp chặt với các địa phương thực hiện công tác quản lý ngoại hối. Trong đó, tập trung vào việc thanh toán, chuyển tiền của các doanh nghiệp lữ hành với đối tác nước ngoài, việc thanh toán bằng ngoại tệ tại các điểm dịch vụ, điểm mua sắm… phục vụ khách du lịch; công tác rà soát chống thất thu thuế từ hoạt động kinh doanh du lịch và các quy định về quản lý, sử dụng hóa đơn tài chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.