Kinh tế

Giám sát việc Apple làm chậm tốc độ iPhone đời cũ

22/01/2018, 06:54

Cục Cạnh tranh khuyến cáo người dùng chủ động liên hệ với cửa hàng bán sản phẩm khi phát hiện sản phẩm bị lỗi...

14

iPhone đời cũ tại Việt Nam có thể được thay pin miễn phí hoặc trợ giá

Trong thời gian vừa qua, các phương tiện truyền thông trong nước và thế giới đã đưa tin về vụ việc Tập đoàn Apple Inc. làm chậm tốc độ các sản phẩm điện thoại iPhone thế hệ cũ (từ Iphone 7 Plus trở xuống tới iPhone SE) do Apple Inc. cung cấp sau khi người tiêu dùng cập nhật phiên bản hệ điều hành mới.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cuối tuần qua cho biết, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, cục khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng các sản phẩm liên quan nói trên chủ động liên hệ với các cửa hàng bán sản phẩm, các đại lý, trạm dịch vụ được ủy quyền của Apple Inc. và các nhà cung cấp sản phẩm điện thoại iPhone tại Việt Nam để yêu cầu hỗ trợ cung cấp thông tin về vụ việc, kiểm tra sản phẩm và thực hiện các biện pháp xử lý cần thiết (nếu có).

Hiện tại, cục đang làm việc với các bên liên quan cũng như giám sát diễn biến vụ việc và tiếp tục có các thông tin tới người tiêu dùng trong thời gian tới.

Trong trường hợp có dấu hiệu của hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, đề nghị người tiêu dùng liên hệ với các Sở Công thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố để được tư vấn về chính sách, pháp luật có liên quan hoặc liên hệ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương qua tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 (8h30-11h30 và 14h-16h30); gửi đơn khiếu nại trực tiếp trên website bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa chỉ (http://bvntd.vca.gov.vn/SitePages/Home.aspx); hoặc gửi đơn khiếu nại tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.