Giao thông

Giảng viên đại học trúng tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN

19/10/2014, 19:37

Ông Hoàng Hồng Giang - Phó trưởng Khoa Công trình Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là người đạt số điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN.

hh
Ông Hoàng Hồng Giang (thứ nhất bên trái) làm thủ tục bốc thăm thứ tự thi vào sáng 18/10

Trao đổi với Báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, sau hai ngày thi, đến chiều nay, Ban giám khảo đã có trong tay kết quả của cả 6 thí sinh. Điểm số của các thí sinh rất sát nhau.

Theo đó, ông Hoàng Hồng Giang - Phó trưởng Khoa Công trình Trường Đại học Hàng hải VN đạt 82,60 điểm; ông Hoàng Minh Toàn - Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN chỉ kém hơn 0,17 điểm, đạt  82,43 điểm; ông Trần Văn Thọ - Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN 80,93 điểm; ông Phan Văn Duy -  Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN 80 điểm; ông Trần Đức Hải - Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN 77,67 điểm; ông Chu Xuân Nam - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT III 74,82 điểm.

Trong số 6 người dự thi, ông Giang cũng là người thi cuối cùng. Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trong phần thi của mình, ông Hoàng Hồng Giang đã đưa ra 11 giải pháp tái cơ cấu toàn diện ngành Đường thủy nội địa VN. Ông Giang cũng thể hiện được những kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực đường thuỷ đã tích luỹ được trong quá tình  học tập, làm việc với các đối tác nước ngoài về phát triển vận tải thủy nội địa.

"Điểm số của người dự thi là căn cứ để Bộ GTVT quyết định người trúng tuyển và bổ nhiệm người giữ chức Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN", Thứ trưởng Trường cho biết.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Hồng Giang cho biết đã có sự chuẩn bị khá công phu khi xây dựng đề án, chương trình hành động, giải pháp để có thể bảo vệ tốt trước Ban Giám khảo. Cũng theo ông GIang, ông từng học ở Hà Lan chuyên ngành về giao thông đường thủy. Nếu được bổ nhiệm Cục trưởng Cục Đường thuỷ VN, tôi sẽ có cơ hội mang những kiến thức và kinh nghiệm của mình có được để thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực này, ông Giang nói.

Được biết, Ban Giám khảo cuộc thi tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN gồm 15 người, chấm điểm theo thang điểm 100, điểm số của mỗi người dự thi là điểm trung bình cộng của tất cả các giám khảo.

Hồng Xiêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.