Xã hội

Giảng viên sửa điểm cho em trai: Hai anh em cùng nhận kỷ luật

01/11/2018, 11:49

Sáng 1/11, trường ĐHSP Huế cho biết đã tiến hành kỷ luật những người vi phạm liên quan vụ nghi vấn điểm thi...

Giang- vien- sua- diem- cho- em- trai- Ca- anh- va

Trường Đại học sư phạm Huế

PGS.TS Nguyễn Văn Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Huế cho biết, sau khi báo chí phản ánh vụ việc, trường ĐHSP Huế đã thành lập tổ xác minh vụ việc để thẩm định lại kết quả thi của sinh viên bị tố cáo, cũng như quy trình bảo mật bài thi. Kết quả xác minh cho thấy đã xảy ra tình trạng gian lận điểm tại khoa Toán của trường.

Trên cơ sở đó, Trường ĐHSP Huế đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, cho thôi làm trợ lý giáo vụ khoa đối với ông H.Q.N.M, giảng viên Khoa Toán. Đối với sinh viên H.Q.N.S (sinh viên năm 4 khoa Toán, em trai ông H.Q.N.M), trường kỷ luật bằng hình thức đình chỉ học 1 năm, hủy bỏ kết quả các học phần gian lận, hạ điểm rèn luyện 2 học kỳ xuống loại yếu, rút tên khỏi danh sách khen thưởng tại lễ khai giảng năm học 2018- 2019.

Theo lãnh đạo Trường ĐHSP Huế, sau khi vụ việc gian lận điểm xảy ra, giảng viên H.Q.N.M và sinh viên H.Q.N.S đã hối lỗi và tích cực hợp tác với nhà trường để vụ việc được làm rõ. Hiện, trường ĐHSP Huế cũng đã có văn bản báo cáo kết quả giải quyết vụ việc lên Đại học Huế.

Như Báo Giao thông ngày 6/10 đưa tin, sinh viên trường ĐHSP Huế xôn xao trước thông tin một sinh viên năm 4 Khoa Toán của trường này là H.Q.N.S có năng lực học tập bình thường, nhưng nhờ có anh ruột (H.Q.N.M) là giảng viên trong Khoa “nâng đỡ”, nên kết quả học tập cao bất thường.

Thậm chí, trong quá trình thi học kỳ, sinh viên này từng dùng điện thoại để chụp bài của bạn, bị giám thị lập biên bản vi phạm quy chế thi cử, nhưng cuối cùng không nhận bất kỳ hình thức xử lý nào.

Khi sinh viên này được nhận học bổng của trường (xếp nhì Khoa Toán) và có tên trong danh sách đề cử nhận học bổng của Viện Toán cao cấp sắp tới, nhiều sinh viên không khỏi ngỡ ngàng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.