Thông tin doanh nghiệp

Giao dịch ngân hàng di động được ưa thích sử dụng tại Việt Nam

20/12/2017, 20:02

Giao dịch ngân hàng qua di động đã vượt qua tất cả các kênh điện tử khác

Simplicityplus1

 

Mức độ sử dụng các kết nối di động để tiếp cận dịch vụ ngân hàng ở Citi đã tăng 48% trong 12 tháng gần đây khiến giao dịch ngân hàng di động trở thành kênh điện tử tăng trưởng nhanh nhất của Citi.

Citi Việt Nam đã ghi nhận lượt tải ứng dụng Citi Mobile ® trên điện thoại di động tăng 82% trong năm. Khách hàng Việt Nam cũng ngày càng tương tác nhiều hơn với ứng dụng của Citi, số lượng khách hàng thường xuyên sử dụng tăng 85% so với năm ngoái.

Ngân hàng điện tử tăng trưởng mạnh mẽ là động lực tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới của Citi. Số lượng thẻ tín dụng được phát hành và các khoản cho vay hình thành qua các kênh điện tử tăng 57% trong năm qua. Các khoản vay hình thành qua các giao dịch trên mạng này chiếm tới 39% tổng số các giao dịch cho vay đối với khách vay cá nhân tại Châu Á Thái Bình Dương.

Trong khi đó tại Việt Nam năm 2017, số lượng thẻ tín dụng và các khoản vay có được nhờ các kênh điện tử tăng 65% và 90% khách hàng tham gia phương thức vay nhanh (giải ngân qua hạn mức thẻ tín dụng- Citi Easy Cash) thông qua các kênh điện tử. Sự tăng trưởng này là kết quả của chiến lược Citi đầu tư tập trung vào ngân hàng điện tử cũng như mô hình hợp tác với các đối tác hàng đầu hoạt động thương mại trong lĩnh vực kỹ thuật số.

“Mục tiêu của Citi là mang đến những trải nghiệm dịch vụ ngân hàng tuyệt vời nhất cho khách hàng cho dù họ đang ở bất kỳ nơi đâu. Chúng tôi đã chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng đơn giản hơn, nhanh hơn, dễ kết hợp hơn và số hóa hơn nữa. Sự tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng di động và ứng dụng ngân hàng điện tử của Citi là minh chứng cho thấy những cố gắng của chúng tôi đang đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng,” bà Natasha Ansell, Tổng Giám đốc Citi Việt Nam cho biết.

File_0000

 

Citi đã hợp tác trong lĩnh vực thẻ tín dụng với những đối tác thương mại số hàng đầu tại Việt Nam như Grab, Lazada và Adayroi. Citi cũng phối hợp với những đối tác hàng đầu khác như Amazon, Expedia và Airbnb tại nhiều quốc gia trong khu vực. Hiện nay, Citi đang hợp tác với Facebook để ra mắt ứng dụng hỏi đáp tự động về ngân hàng đầu tiên (banking chatbot) trên nền tảng Facebook Messenger ở Singapore. Dịch vụ này cung cấp cho khách hàng các thông tin cập nhật về số dư tài khoản, chi tiết giao dịch, điểm thưởng tích lũy. Ứng dụng này của Citi sẽ được giới thiệu rộng rãi trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong một vài tháng tới. Citi gần đây cũng đạt được cột mốc quan trọng với ba triệu khách hàng đăng ký sử dụng công nghệ bảo mật sinh trắc học giọng nói.

Lĩnh vực ngân hàng bán lẻ của Citi ở Châu Á Thái Bình Dương đang tập trung vào các hoạt động kinh doanh mang lại những kết quả tích cực. Trong Quý III năm 2017, ngân hàng bán lẻ tăng 5% về doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 1,87 tỉ đôla Mỹ. Đây là quý tăng trưởng doanh thu thứ năm liên tiếp và Châu Á Thái Bình Dương là khu vực tăng trưởng bán lẻ mạnh nhất trên toàn cầu của Citi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.