Hồ sơ tài liệu

Giáo sĩ Gulen phủ nhận liên quan ám sát Đại sứ Nga

21/12/2016, 18:09
image

Đại diện tổ chức FETO do giáo sĩ Fethullah Gulen điều hành phủ nhận cáo buộc sau vụ ám sát Đại sứ Nga.

Bức ảnh kẻ sát nhân chĩa súng đe dọa các nạn nhân

Sau khi sát hại đại sứ Nga, kẻ sát nhân chĩa súng đe dọa người dân có mặt trong phòng triển lãm nghệ thuật tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho rằng tổ chức FETO của giáo sĩ Fethullah Gulen, có thể chính là “kẻ giật dây” trong vụ ám sát ông Karlov. Tuy nhiên trợ lý của giáo sĩ Gulen, ông Alp Aslandogan bác bỏ và cho rằng cáo buộc của giới chức Thổ Nhĩ Kỳ chỉ nhằm đánh lạc hướng dư luận, bao biện cho những lỗ hổng về an ninh. Ông này cho biết: “Ông Gulen cực lực lên án vụ tấn công tàn bạo nhằm vào đại sứ Nga cũng như bất kỳ hành động khủng bố nào, và tất nhiên việc ám sát đại diện của một quốc gia rõ ràng là một hành động không thể biện minh và tha thứ”.

Ngoài cáo buộc trên,Giáo sĩ Fethullah Gulen là người đang bị quy trách nhiệm cho hàng loạt bất ổn ở Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7.

Giáo sĩ Fethullah Gulen là người đang bị quy trách

Giáo sĩ Fethullah Gulen là người đang bị quy trách nhiệm cho hàng loạt bất ổn ở Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7

Về cáo buộc Mỹ có thể “dính líu” hoặc hỗ trợ vụ ám sát đại sứ Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cũng lên tiếng phủ nhận và  cho rằng, lúc này còn quá sớm để đưa ra kết luận về động cơ gây án của kẻ tấn công.

Hiện, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga vẫn đang điều tra vụ việc.

Xem thêm video Nga - Thổ bắt tay đồng ý ngồi lại bàn về Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.