Giao thông

Giao thừa ở “lưng chừng trời”

18/02/2015, 21:31

Tiếp viên đi bay đêm giao thừa luôn có một cảm giác rất đặc biệt, vui buồn lẫn lộn.

VietJetAir-trao-qua (2)
Mọi người về sum họp với gia đình thì mình xách valy lên sân bay, cảm giác nôn nao, nhớ nhà ấy mới đầu rất khó quen, một tiếp viên tâm sự

Nữ tiếp viên trẻ Lan Anh (Hãng Hàng không Vietjet) cho biết, chỉ mới vào nghề ba năm nhưng chị cũng đã có đủ ba cái Tết trên máy bay, năm thì bay đúng khoảnh khắc Giao thừa, năm lại bay ngay sáng mùng Một Tết.

Lan Anh kể, hành khách bay vào những ngày đặc biệt này thường cũng được hãng quan tâm, chia sẻ, lúc là bao lì xì may mắn đầu năm mới, khi là cành hoa đào nhỏ nhắc nhớ ngày Xuân… Đổi lại, tiếp viên cũng được nhận những lời chúc may mắn đầu năm, có khi còn thêm vài cái kẹo, ít mứt Tết từ những hành khách đang cùng chung cảnh “đón Giao thừa lưng chừng trời”.

“Tuy nhiên, thường thì trên những chuyến bay nội địa vào đêm Giao thừa hay ngày mùng 1 Tết, khách rất ít, chỉ vài người, thậm chí có chuyến bay rỗng. Ngày thường, máy bay nhộn nhịp là thế, nhưng đêm 30, có lúc cả chiếc máy bay rộng lớn chỉ có phi hành đoàn và vài hành khách lẻ tẻ, cảm giác rất trống trải, khác biệt so với ngày thường”, nữ tiếp viên trẻ chia sẻ.

Cũng có những chuyến bay Giao thừa, biết trước là không có khách, anh chị em trong phi hành đoàn, mỗi người tự chuẩn bị một vài món đồ ăn, cùng chung vui khi đồng hồ đang chạy những giây cuối cùng của năm cũ, xua đi nỗi nhớ nhà, nhớ sự sum vầy, đầm ấm.

“Những chuyến bay đêm Giao thừa dù thế nào đi nữa cũng mang lại cho anh chị em trong phi hành đoàn một cảm giác hết sức đặc biệt, buồn vui lẫn lộn. Lần đầu phải xa nhà vào đêm giao thừa, khi cả dòng người trên đường đều đang vội vã về nhà, mình lại kéo vali đi bay. Thời khắc Giao thừa, ai cũng mong sum họp cùng gia đình nhưng vì nhiệm vụ, vì công việc phải cố gắng thực hiện cho thật tốt”, Lan Anh nói. 

img

An ninh hàng không phải như kỷ cương trong quân đội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.