Pháp luật

Giáo viên "tố" hiệu trưởng ép phải phá thai để giữ thành tích

12/04/2018, 20:06

Một giáo viên mầm non cung cấp đoạn ghi âm về việc hiệu trưởng muốn mình phá thai để giữ thành tích chung.

 Sự việc đang khiến dư luận vô cùng bức xúc.

a

Trường Mầm non Sao Mai, nơi xảy ra sự việc trên

Theo tường trình với báo chí sáng 12/4, chị N.T.T.B - giáo viên Trường Mầm non Sao Mai cho biết, khi chị đang mang thai đứa con thứ 3 (tháng 4-2017) thì bà Phan Thị Hậu - hiệu trưởng nhà trường phát hiện. Lúc này, thai nhi đang được 4 tháng.

Trong ghi âm, chị B. bị bà Hậu trách móc, xúc phạm. Người này cho rằng chị B. để xảy ra việc sinh con thứ ba và không biết cách phá thai, làm ảnh hưởng đến phong trào thi đua của trường. Đồng thời bà yêu cầu hoặc phá bỏ thai, hoặc chuyển trường để không ảnh hưởng đến thành tích của trường.

Theo chị B. đoạn ghi âm được ghi lại vào tháng 4/2017, chị B. khẳng định đó là nội dung "cuộc làm việc riêng" giữa mình và hiệu trưởng nhà trường là bà Hậu. “Bà Hậu đã nhiều lần có lời lẽ xúc phạm và gợi ý tôi phá bỏ cái thai hoặc chuyển trường", chị B. bức xúc.

Chị B. cũng cho biết, do sợ ảnh hưởng đến thành tích chung của trường nhưng vẫn quyết định giữ thai nên đã "đi đến thống nhất" theo yêu cầu của hiệu trưởng là nghỉ sinh trong vòng 2,5 tháng không lương. Sinh con xong, dù đang rất yếu nhưng chị B. vẫn gắng đi làm như đã thỏa thuận trước đó.

Về vấn đề này, bà Phan Thị Hậu - Hiệu trưởng nhà trường đã phủ nhận vụ việc. Bà cũng phủ nhận lời nói trong đoạn ghi âm là của mình. Đồng thời khẳng định rằng, trong trường không có giáo viên nào sinh con thứ 3.

"Tôi khẳng định, không biết gì việc cô B. sinh con thứ 3. Trường cũng không có người sinh con thứ 3, không có ai nghỉ 2,5 tháng không lương để sinh con thời điểm cuối năm 2017. Việc giáo viên làm luôn cả ngày thứ bảy, chủ nhật là do công việc chung, chứ không riêng gì cô B.", bà Hậu cho biết.

Cùng ngày, ông Trương Quang Dũng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) khẳng định chưa từng tiếp nhận tố cáo, hay nghe bất kỳ thông tin nào về việc này. Tuy nhiên, theo ông giọng nói trong đoạn băng ghi âm mà giáo viên B. cung cấp chính là của hiệu trưởng trường mầm non nói trên. Ông Dũng cho hay, sẽ cho xác minh làm rõ để xử lý vụ việc một cách khách quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.