Hậu trường sao

“Giật mình” với chi tiêu của Ánh Viên trong năm 2015

09/02/2016, 10:10

Ánh Viên chỉ tiêu khoảng 10 triệu đồng cho cả năm 2015.

anh-vien
Ánh Viên trong gala trao Cúp Chiến thắng

Năm 2015 có thể coi là năm thành công về mọi mặt của siêu kình ngư Ánh Viên. Với kỳ tích đoạt 8 HCV, phá 8 kỷ lục (cùng 1 HCB, 1 HCĐ) tại SEA Games 28, Ánh Viên đương nhiên là người lĩnh thưởng “khủng” nhất làng thể thao Việt Nam. Chỉ riêng định mức từ nhà nước đã lên tới 500 triệu, chưa kể thưởng “nóng” 80 triệu đồng.

Ước tính, tổng số tiền thưởng mà Ánh Viên nhận được từ các nguồn khác nhau cho kỳ tích tại SEA Games 28, cũng như 1 HCB, 2 HCĐ Cúp thế giới sẽ chắc chắn vượt qua con số 2 tỷ đồng. Nếu tính cả hiện vật, nó phải lên tới khoảng 4 tỷ đồng, trong đó có 1 căn hộ chung cư tại TP HCM trị giá 1,5 tỷ đồng do một mạnh thường quân tặng.

Dù có thu nhập “khủng” như vậy nhưng Ánh Viên lại chi tiêu cực ít cho nhu cầu bản thân. Quanh năm tập luyện, thi đấu rồi lại tập luyện, mọi chi phí ăn uống, tập luyện của Ánh Viên đều do nhà nước lo. Ngay cả chuyện trang phục, Ánh Viên cũng chỉ mặc đồ thể thao và quân phục được cấp. Sau nhiều năm ăn tập, dịp đầu năm 2015, người ta mới thấy lần đầu tiên cô diện một bộ áo dài khi tranh thủ tham gia một chương trình truyền hình Xuân, và được nhà tổ chức tặng luôn. Trước đó, tại SEA Games 28, Ánh Viên vẫn mặc chiếc áo khoác... từ SEA Games 27.

Khi được hỏi về những chi tiêu của mình trong năm 2015, Viên chỉ nhớ có mấy lần mình tự mua đồ cho mình và quà cho gia đình, và “hình như cũng chưa đến 10 triệu đồng”. Ngoài ra, toàn bộ tiền thưởng, hiện vật đều được cô gái quê Cần Thơ gửi về cho bố mẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.