Bạn cần biết

Giấu 21 chiếc đồng hồ trong quần qua sân bay

16/10/2017, 08:48

Một hành khách giấu 21 chiếc đồng hồ trong ống quần khi qua sân bay Tân Sơn Nhất bị bắt.

IMG_2125

21 chiếc đồng hồ đắt tiền được hành khách mang từ nước ngoài về mà không khai báo với Hải quan

Sáng 16/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vừa hoàn tất hồ sơ và chuyển đến Cục Hải quan TP.HCM để xử lý theo quy định đối với một hành khách 33 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Trước đó hành khách L.D.T trong lúc làm các thủ tục thông quan vào Việt Nam tại “cửa xanh” – không kiểm tra hành lý thì có những biểu hiện nghi vấn.

Đội thủ tục hành lý nhập khẩu đã yêu cầu hành khách này đi qua “cửa đỏ” để kiểm tra. Qua kiểm tra đã phát hiện hành khách này cất giấu lô hàng gồm 21 cái đồng hồ và mặt đồng hồ nhãn hiệu Omega Seamaster, Corum, Zenith, Pequigne, Longines, Jean Seiko Lasalle, Movado… có xuất xứ Thụy Sỹ. Chiêu trò của vị khách này là bó lô hàng trong ống quần nhằm qua mặt sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan Hải quan nhưng vẫn bị phát hiện.

IMG_2126

Chiêu thức của hành khách này là bó lô hàng vào ống quần để qua mặt lực lượng chức năng

Thời gian qua, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai thực hiện phân luồng theo “cửa xanh” và “cửa đỏ” nhằm tạo thuận lợi tối đa, rút ngắn thời gian thông quan cho hành khách nhập cảnh. Tuy nhiên, đã có tình trạng hành khách lợi dụng sự thông thoáng về thủ tục hiện này của cơ quan Hải quan để thực hiện hành vi gian lận thương mại.

Mới đây, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã phát hiện và tạm giữ hành khách mang theo số lượng lớn nanh báo, móng vuốt sư tử khi đi qua “cửa xanh” nhập cảnh vào Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.