An ninh hình sự

Giấu heroin trong bao gạo vẫn "sa lưới" CSGT

29/01/2015, 17:32

360 tên tội phạm, trong đó 9 đối tượng truy nã, 84 tên tội phạm ma túy đã bị CSGT khuất phục, bắt giữ.

Minh-Thanh
360 tên tội phạm, trong đó có 9 đối tượng có lệnh truy nã, 84 tên buôn bán vận chuyển ma túy, 78 tên trộm cắp và cướp giật… đã bị các chiến sỹ CSGT khuất phục, bắt giữ

Những chiến công trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm thời gian qua của lực lượng CSGT là minh chứng rõ nét thực hiện khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” mà Bộ Công an phát động.

Những chiến công tiếp nối của các chiến sỹ áo vàng

Khoảng 9h00 ngày 2/10/2014, tại Km 37 QL4H thuộc địa phận xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ, Điện Biên), tổ TTKS thuộc Đội CSGT - trật tự - cơ động Công an huyện Nậm Pồ gồm 4 đồng chí do Thượng úy Trần Mạnh Hùng là tổ trưởng đang làm nhiệm vụ TTKS thì phát hiện xe mô tô BKS 27L1 – 010.22 do đối tượng Vàng A Páo (SN 1984, trú tại bản Huổi Dạo, xã Vàng Đán, huyện Nậm Pồ) điều khiển đi theo hướng Mường Nhé – Mường Chà, có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Lập tức, tổ TTKS đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, phát hiện trong bao gạo của đối tượng Vàng A Páo mang theo có 3 bánh chứa chất bột rắn màu trắng đục (nghi là hêrôin).

Qua khai thác, đối tượng Vàng A Páo khai nhận 3 bánh chứa chất bột rắn trên là hêrôin, có trọng lượng 1,056 kg. Tổ TTKS đã tiến hành lập biên bản, niêm phong tang vật và bàn giao đối tượng, tang vật cho Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Vào một ngày cuối năm 2014, tại đường Lê Hồng Phong – TP Hải Phòng, tổ công tác 119 thuộc Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Công an Hải Phòng) gồm 3 người do đồng chí Phạm Minh Tú là tổ trưởng làm đang làm nhiệm vụ TTKS đã phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe mô tô BKS 15F1-036.66 vi phạm Luật GTĐB.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng đối tượng không chấp hành và điều khiển xe bỏ chạy. Tổ công tác đã lập tức truy đuổi và bắt giữ được đối tượng. Qua kiểm tra, phát hiện trên người đối tượng có 8 gói bột nhỏ màu trắng (nghi là ma túy đá).

Sau khi lập biên bản bàn giao đối tượng, phương tiện và tang vật cho Công an phường Đằng Giang (quận Ngô Quyền tiếp tục điều tra giải quyết, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Chí Dũng (SN 1984, thường trú tại số 483 đường Cát Bi, quận Hải An). Qua giám định tại Viện khoa học kỹ thuật hình sự - Bộ Công an, 08 gói bột màu trắng trên được xác định là ma túy đá có trọng lượng 4,585 gam.

Đây chỉ là hai trong hàng trăm vụ việc đấu tranh, ngăn chặn tội phạm ma túy mà lực lượng CSGT cả nước thực hiện trong quý IV/2014 vừa qua. Cụ thể, thông qua TTKS, lực lượng CSGT đã bắt giữ 360 tên tội phạm (trong đó có 9 đối tượng có lệnh truy nã, 84 tên buôn bán vận chuyển ma túy, 78 tên trộm cắp và cướp giật, 19 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng…); thu giữ 20 bánh và 1,428 kg hêrôin, 1.200 viên ma túy tổng hợp, 8 khẩu súng các loại...

Truy đuổi đến cùng...

Ngoài các vụ việc đấu tranh với tội phạm ma túy, những tháng qua, hàng loạt các vụ trộm cắp đã được các chiến sỹ CSGT phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Nhiều đối tượng đã bị bắt giữ và bàn giao cho cơ quan chức năng.

Chẳng hạn như khoảng 16h50" ngày 9/12/2014 tại vòng xoay An Sương (TP Hồ Chí Minh), tổ công tác thuộc Đội CSGT An Sương (Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh) gồm 2 đồng chí do Trung úy Võ Xuân Quang – tổ trưởng, làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông, nhận được tin báo mất cắp xe mô tô Honda PCX, BKS 59D1-649.25 của 2 thanh niên đến trình báo và nhờ tổ công tác hỗ trợ truy bắt. Tổ công tác đã báo cáo trực ban đơn vị và tiến hành hỗ trợ 2 thanh niên truy bắt đối tượng theo hướng bỏ trốn. Khi đến Ấp Tây 2 (xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) thì phát hiện chiếc xe nói trên.

Trước đó, khoảng 9h10 ngày 29/9/2014 tại Km 18 QL 61 thuộc thị trấn Kinh Cùng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), tổ công tác thuộc Đội CSGT Công an huyện Phụng Hiệp do Trung úy Lê Minh Thiện – tổ trưởng, làm nhiệm vụ TTKS phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe mô tô với tốc độ rất nhanh, có biểu hiện nghi vấn và có 4 xe mô tô đuổi theo tri hô “cướp”.

Tổ công tác lập tức truy đuổi khoảng 7 km thì ép được xe của 2 thanh niên vào lề đường nhưng chúng đã nhảy xuống xe và bỏ chạy theo 2 hướng khác nhau. Tổ công tác đã chia làm 2 hướng đuổi theo và bắt giữ được 1 đối tượng. Đối tượng còn lại bị Công an xã Hòa An – huyện Phụng Hiệp – tỉnh Hậu Giang phối hợp với quần chúng nhân dân bắt giữ.

Qua khám xét, phát hiện các đối tượng này giữ 1 túi xách bên trong có 1,25 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân. 2 đối tượng khai nhận túi xách trên là do vừa cướp được của 1 người đi đường.

Một vụ việc khác xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 23/10/2014 tại đường Phú Riềng Đỏ (phường Tân Xuân, Thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Đại úy Nguyễn Tấn Vạn – cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh trong thời gian nghỉ ca công tác, đã phát hiện 2 đối tượng bẻ khóa xe mô tô BKS 93L1-042.59 và điều khiển xe bỏ chạy. Đồng chí Vạn đã lập tức tri hô “cướp” và sử dụng xe mô tô của mình đuổi theo 2 đối tượng. Khi truy đuổi đến địa phận xã Phú Riềng, 2 đối tượng đã vứt xe mô tô và bỏ chạy. Đồng chí Nguyễn Tấn Vạn đã tạm giữ chiếc xe mô tô nói trên và bàn giao cho Đội CSGT Công an thị xã Đồng Xoài tiếp tục điều tra giải quyết, trả lại chiếc mô tô cho chủ chiếc xe.

Tính riêng trong quý IV/2014, đã có 364 lượt cán bộ chiến sỹ CSGT thuộc 5 địa phương: TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cần Thơ, Long An, Trà Vinh liêm khiết không nhận tiền của lái xe, chủ hàng vi phạm. Tiêu biểu là Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh có 355 lượt CBCS nêu gương liêm khiết, được Cục CSGT biểu dương thành tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.