Xã hội

Giây phút chờ được xin lỗi công khai của gia đình Hàn Đức Long

25/04/2017, 14:12
image

Ông Hàn Đức Long vui mừng không nói nên lời khi chờ đợi giây phút được xin lỗi công khai về án oan.

IMG_2511

Ông Hàn Đức Long cùng vợ chờ đợi giây phút được xin lỗi công khai từ cơ quan chức năng

Thông tin 14h chiều nay (25/4) tại trụ sở UBND xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang), TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ tổ chức công khai xin lỗi ông Hàn Đức Long (SN 1959, ngụ thôn Yên Lý, xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) là người từng bị kết án và ngồi tù oan về tội danh “Hiếp dâm trẻ em", "Giết người" đang được đông đảo người dân huyện Tân Yên quan tâm. Rất đông người dân đã tìm đến gia đình ông Long để cùng chia sẻ niềm vui và chứng kiến lời xin lỗi từ cơ quan chức năng với ông Long.

Tâm sự với phóng viên Báo Giao thông, ông Hàn Đức Long cho biết: “Hôm nay họ hàng, bà con xóm làng cùng gia đình tôi tổ chức vài mâm cơm ăn mừng trước khi ra ngoài trụ sở UBND xã Phúc Sơn để TAND cấp cao tại Hà Nội xin lỗi tôi công khai. Từ khi nhận được thông tin TAND cấp cao tại Hà Nội đến tận nhà để xin lỗi, tôi mừng lắm. Tôi đã được giải oan và được xã hội công nhận mình không có tội. Nỗi oan mang tiếng giết và hiếp dâm trẻ em hơn chục năm nay sẽ được rửa sạch vào chiều nay".

Cũng theo thông tin từ ông Hàn Đức Long, từ khi được trả tự do về nhà, sức khỏe của ông không được tốt lắm. Chân ông hay bị co rút, thường xuyên bị ngã trong quá trình đi lại. Mấy hôm trước ông bị ngã giờ phải đi tập tễnh.

Khi PV hỏi những khó khăn khi trở về quê nhà, ông Long ngồi trầm ngâm, ánh mắt đỏ hoe, tay run run rồi từ từ chắp tay xin cảm ơn mọi người. Ông không thể nói nên lời, thay vào đó là những lần nuốt nghẹn.

Những người hàng xóm của ông Long cũng đã có mặt từ rất sớm để cùng trò chuyện và giúp đỡ gia đình ông chuẩn bị việc nhận lời xin lỗi. Bà Nguyễn Thị Mai (SN 1970, vợ ông Hàn Đức Long) cho biết, bà rất vui mừng vì chồng được minh oan. Bà cũng rất bận rộn chuẩn bị vài mâm cơm đón tiếp đông đảo bà con làng xóm đến chia vui với gia đình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.