Đi ++

Giếng bốc cháy ở Buôn Ma Thuột nghi do nhiễm xăng dầu

18/02/2017, 06:24
image

Nước giếng bốc mùi hôi thối, châm lửa vào bốc cháy ở Buôn Ma Thuột nghi do nhiễm xăng dầu.

20170216-160541-1-1487328554049

Nước giếng bốc cháy dữ dội sau khi châm lửa. (Nguồn ảnh:PLO).

Thời gian gần đây, khá nhiều hộ dân ở buôn Jù, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk phải sống trong lo lắng vì nước giếng bốc mùi hôi thối, châm lửa vào thì bốc cháy nên không thể sử dụng được khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Chia sẻ trên báo Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Văn Quế (SN 1961, ngụ tại buôn Jù) cho biết vào khoảng tháng 8/2016, gia đình ông phát hiện nước giếng có mùi lạ. Khi bơm lên, nước bốc mùi hôi khó chịu, xuất hiện lớp váng màu vàng trên bề mặt. Khi rửa mặt thì cảm giác nhờn tựa như bôi dầu mỡ. Kiểm tra các giếng nước xung quanh, ông và nhiều người dân cũng phát hiện tình trạng tương tự.

Sau khi cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu nước kiểm tra cho thấy, nguồn nước chứa hàm lượng xăng dầu lớn.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Tuyền, trưởng Phòng Tài nguyên nước, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu (Sở TN-MT tỉnh Đắk Lắk), hiện đơn vị đang đợi kết quả kiểm tra của Sở Công thương về việc chôn lấp các bồn chứa xăng dầu của các cửa hàng xăng dầu cạnh khu vực bị ô nhiễm, từ đó xác định nguyên nhân vụ việc.

Liên quan tới vụ việc, thông tin trên TTXVN cho biết thêm, vào ngày 11/10/2016, Ủy ban Nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã có văn bản hồi đáp về vấn đề các hộ dân phản ánh. Văn bản nêu rõ qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra không xác định được nguyên nhân giếng nhiễm xăng, dầu và chưa thể xử lý được xăng dầu tại các giếng.

Được biết, tại gần khu vực sinh sống của những người dân tại đây, có hai cửa hàng xăng dầu đang hoạt động gần khu vực bị ô nhiễm là cửa hàng xăng dầu của Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Vũ (cách khu vực bị ô nhiễm 150m theo hướng Đông Bắc) và cửa hàng xăng dầu Đức Hòa (cách khu vực bị ô nhiễm 200m theo hướng Đông Nam). Ngoài ra, trước đây còn có kho xăng, dầu của Công ty cổ phần thi công cơ giới Đồng Tâm đã ngưng hoạt động từ năm 1992.

Hiện UBND tỉnh Đắk Lắk đã giao cho Sở Công thương chủ trì, phối với với các sở, ngành, địa phương liên quan kiểm tra việc chôn lấp các bồn chứa xăng dầu của các cửa hàng xăng dầu xung quanh khu vực bị ô nhiễm, xác định nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước ngầm để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.