Pháp đình

Giết bạn nhậu vì bị chê "ở rể"

17/04/2015, 18:15

Dù được mọi người can ngăn nhưng Nhân vẫn rút dao ra đâm chết bạn mình.

IMG_4847
Mạc Cường Nhân tại phiên tòa lưu động.

Theo cáo trạng, khoảng 3 giờ 40 ngày 22/10/2014, Nhân cùng một số người bạn trong đó có Đặng Văn Dũng ngồi nhậu tại nhà của Trần Thanh Hải.

Do có một người bạn trong nhóm này say rượu và ói nên bị Dũng chê uống yếu. Lúc này, Nhân mới chọc ghẹo Dũng về việc anh này ở rể nhờ nhà bố mẹ vợ và hai bên hay xảy ra cự cãi với nhau. Thấy vậy mọi người can ngăn ra.

Dũng đứng lên cầm ly bia uống hết và nói sẽ đi về vì ở lại mất công có chuyện. Nhân thấy Dũng nói vậy mới buông lời khiêu khích và hai người tiếp tục xảy ra cự cãi. Sau đó, hai bên xảy ra xô xát. Lúc này, dù được mọi người can nhăn nhưng Nhân vẫn rút dao thủ sẵn trong người ra đâm Dũng một nhát vào ngực. Thấy vậy, mọi người khống chế, tước dao của Nhân. Dũng bỏ ra tới sân thì gục ngã.

Sau khi gây án, Nhân về nhà kể lại sự việc cho gia đình và ra cơ quan công an đầu thú. Dũng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Tại tòa, nhận thấy hành vi của Nhân là đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ xâm phạm đến tính mạng người khác được pháp luật bảo vệ mà còn gây mất trật tự án toàn xã hội... Do đó, HĐXX quyết định xử phạt Nhân 20 năm tù về tội “Giết người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.