Pháp luật

Giết đồng hương vì tranh giành chỗ bán hàng rong

26/03/2014, 19:59

Chỉ vì tranh giành chỗ buôn bán, một phút nông nổi nhất thời, Trương Ngọc Hưng (SN 1989, quê Thanh Hóa) đã phải trả giá 20 năm tù về tội giết người.

Ngày 26/3, TANDTC tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa mở phiên phúc thẩm, tuyên phạt bị cáo Trương Ngọc Hưng (SN 1989, quê Thanh Hóa) 20 năm tù về tội “giết người”.

Bị cáo Trương Ngọc Hưng tại phiên Tòa phúc thẩm
Bị cáo Trương Ngọc Hưng tại phiên Tòa phúc thẩm

Theo hồ sơ vụ án, năm 2012 Trương Ngọc Hưng cùng vợ là Hoàng Thị Dung rời quê Thanh Hóa vào phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương mưu sinh. Hưng đi làm thợ hồ, còn vợ buôn bán rau, củ, quả tại chợ tự phát trên đường D11. Cùng buôn bán bên cạnh là chị Nguyễn Thị Huệ người cùng quê. Trong quá trình buôn bán, Dung có ý định sẽ bày hàng của mình ra cả miếng đất trống bên cạnh, nhưng chưa kịp thực hiện thì chị Huệ đã nhanh tay làm trước, khiến giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn.

Khoảng 14h ngày 21/9/2013, Huệ và Dung lời qua tiếng lại; Huệ được em rể là Lê Văn Ngọc bênh vực nên càng khiến cho Dung tức giận. Để giải quyết mâu thuẫn, Dung đã gọi điện cho chồng mình là Trương Ngọc Hưng đến trợ giúp. Trước khi tới chỗ vợ bán hàng, Hưng giấu trong người một con dao. Tới nơi, thấy Ngọc đang chỉ tay vào mặt vợ mình, Hưng chạy tới can ngăn thì bị Ngọc đánh vào mặt. Hưng liền rút dao đâm nhiều nhát vào người Ngọc. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết đâm thấu tim nên nạn nhân đã chết trước khi tới bệnh viện.

Tại phiên phúc thẩm, Tòa đã chấp nhận một phần kháng cáo của gia đình bị hại, tăng mức án từ 18 năm lên 20 năm tù đối với bị cáo Trương Ngọc Hưng.

Mai Văn Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.