An ninh hình sự

Giết gia đình vợ ở Hưng Yên: Hoàn cảnh éo le của nghi phạm

19/01/2017, 20:23
image

Nghi phạm bị tâm thần và mới trở lại sinh hoạt cộng đồng sau nhiều năm điều trị.

trong-an-hung-yen-1623

Đối tượng Bùi Kim Hiền tại cơ quan điều tra

Tối 19/1, PV báo Giao thông có mặt tại gia đình ông Lê Xuân Lược, thôn Lưu Xá, xã Hồ Tùng Mậu, huyện Ân Thi (tỉnh Hưng Yên), nơi xảy ra vụ án con rể ra tay giết chết gia đình vợ.

Thông tin ban đầu vụ án cho biết, vào khoảng 11h30’ (18/1), đối tượng Bùi Kim Hiền (tên thường gọi là Bùi Kim Thụ, sinh năm 1974) đã dùng chầy dài khoảng 50cm đập mạnh vào trán, sau đó dùng dao phay dài khoảng 30 cm băm mạnh vào mặt vợ mình là chị Lê Thị Nhung (sinh năm 1974) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi sát hại vợ mình, khoảng 1h sáng ngày 19/1 đối tượng Hiền tiếp tục cầm dao đến nhà bố mẹ vợ ở cùng thôn (cách nhà Hiền khoảng 100m). Thấy bố vợ là ông Lê Xuân Lược (sinh năm 1941) ra ngoài đi vệ sinh, Hiền nhảy qua tường rào vào nhà và dùng dao chém liên tiếp vào đầu, vào người ông Lược khiến ông Lược bị thương nặng, đứt lìa tai.

Bị tấn công bất ngờ, ông Lược tri hô kêu cứu và bỏ chạy. Nghe tiếng kêu cứu thất thanh của chồng, bà Vũ Thị Hòa (mẹ vợ của Hiền) từ trong nhà chạy ra liền bị Hiền dùng dao chém liên tiếp vào cổ, đầu và mặt, bà Hòa chỉ kêu lên được 1 câu, sau đó tử vong tại chỗ.

Xem thêm video: Xuyên đêm truy tìm hung thủ giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh

“Nghe tiếng tri hô của các nạn nhân, chúng tôi vội chạy sang nhà ông Lược thì đã thấy bà Hiền nằm dưới đất với nhiều vết máu loang lổ, ông Lược bị thương nặng nên chúng tôi đưa ông Lược đi cấp cứu và thông báo cho lực lượng chức năng địa phương. Các anh công an cũng đã có mặt tại hiện trường để bắt giữ đối tượng cùng toàn bộ tang vật gây án. Suốt đêm, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ án”, bà T, hàng xóm nạn nhân cho hay.

Những người dân ở đây cho biết, anh Hiền và chị Nhung đã xây dựng gia đình với nhau được gần 20 năm, sinh được 2 cháu trai ngoan ngoãn, khôi ngô. Cháu lớn đang học Đại học năm thứ nhất, cháu bé 12 tuổi. Gia đình 5 - 6 năm trở lại đây đều thuộc diện hộ nghèo, sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, bản thân 2 vợ chồng chỉ trông cậy vào vài sào lúa và số tiền trợ cấp xã hội hằng tháng của anh Hiền. Những lúc nông nhàn ai thuê làm gì thì làm, cuộc sống gia đình hết sức khó khăn.

Trao đổi với PV báo Giao thông, một cán bộ xã Hồ Tùng Mậu cho biết, đối tượng Hiền là người có tiền sử bị bệnh thần kinh, cách đây khoảng 6 - 7 năm anh được điều trị tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Hải Dương

Mấy năm trở lại đây, bệnh tình của Hiền có thuyên giảm nên được gia đình đón về ở cùng vợ con. Trong gia đình, họ hàng, làng xóm, quan hệ với gia đình nhà vợ ít khi xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên gần đây anh Hiền nghi ngờ vợ mình giấu giếm anh tiền bạc nên có lẽ đây là nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.