Điều tra

Giết người phi tang vẫn thản nhiên đến viếng đám tang

12/03/2014, 18:50

Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt tạm giam nghi can trong vụ bắt cóc, tống tiền, giết người và phi tang một nam sinh ở quận Bình Tân.

Chiều 11/3 Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công an quận Bình Tân bắt tạm giam đối với Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận, tạm trú Q.Bình Tân) .

An là nghi phạm trong vụ bắt cóc, tống tiền, giết người rồi phi tang nam sinh Lư Vĩnh Đạt. Trước đó, Công an cũng đã triệu tập An lên để lấy lời khai nhưng sau đó thả về.

Chị Nguyễn Thị Lê mẹ của Lư Vĩnh Đạt cho biết,  khi gia đình tổ chức đám tang cho cháu Đạt thì An vẫn  đến viếng một cách bình thản. Bà Lê còn kể, trước đó khi hay tin Đạt bị bắt cóc và đòi tống tiền, An còn đến nhà hỏi thăm, nói là có đi café với Đạt xong về ngủ, không hề biết Đạt đi đâu.

An là bạn học chung với Đạt ở một lớp lập trình Game trên đường Cộng Hòa (Tân Bình). Qua lời khai của An, cơ quan công an đã thu hồi được chiếc xe mà Đạt đã sử dụng đi học rồi mất tích kể từ khi Đạt bị bắt cóc. Tại cơ quan điều tra, An khai là đã rủ Đạt về phòng trọ chuốc thuốc mê, sau đó khống chế rồi dùng điện thoại của Đạt để nhắn tin đòi tiền chuộc đối với gia đình nạn nhân.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành mở rộng điều tra liệu có đồng phạm cùng với An trong việc khống chế, giết rồi phi tang xác nạn nhân hay không, bởi một mình An khó có thể làm được tất cả những điều này?

Gia đình đã tổ chức an táng cho cháu Đạt
Gia đình đã tổ chức an táng cho cháu Đạt

Theo lời kể của chị Lê thì thời gian trước đó có lần Đạt đi uống café với An về thì người như bị say xỉn. Chị Lê có hỏi phải Đạt uống rượu không thì Đạt khẳng định là không hề uống rượu.

Lư Vĩnh Đạt là học sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên Quận 6. Trước đó, chiều 26/2, Đạt điều khiển xe gắn máy Mio Ultimo đi học, mặc quần tây áo sơ mi màu trắng in logo Trường THPT Ngô Gia Tự (do em họ của Đạt cho), trong người có một điện thoại iPhone 4, hơn 100.000 đồng.

Đến 22 giờ cùng ngày, chị Nguyễn Thị Lệ (mẹ của Đạt) gọi điện thoại cho Đạt thì một giọng nam xưng là bạn nghe máy và cho biết cả lớp đang đi chơi ở Q.Bình Thạnh, Đạt đang đi ra ngoài, lát nữa sẽ gọi lại. Sau lần đó, máy điện thoại của Đạt tắt nên người thân không liên lạc được.

Sáng 27/2, một người đàn ông đã sử dụng điện thoại của Đạt gọi cho người nhà báo tin: “Đạt đã bị bắt cóc, gia đình chuẩn bị tiền chuộc, không được báo công an”. Một lát sau, gia đình nhận được tin nhắn khác với nội dung: “Trong vòng 12 giờ chuẩn bị đủ 500 triệu để chuộc nó về, suy nghĩ trước khi làm điều dại dột nếu...”.

Quá hoảng sợ, gia đình đã đến Công an P.An Lạc A (Q.Bình Tân) trình báo vụ việc. Đến ngày 6/3 thì mới hay tin là cháu đã bị giết thả trôi trên sông Sài Gòn.

Sáng nay (12/3) gia đình đã tổ chức an táng cho Lư Vĩnh Đạt tại một ngôi chùa ở huyện Trảng Bom tỉnh Tây Ninh.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.