Pháp đình

Giết người vì lời thách, lãnh 16 năm tù

06/02/2015, 17:07

Ngày 6/2, TAND TP. HCM tuyên phạt Nguyễn Thành Trung (SN 1997) 16 năm tù về tội “Giết người”.

hiet nguoi
Nguyễn Thành Trung trước tòa.

Ngày 6/2, TAND TP. HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm, xử phạt  Nguyễn Thành Trung (SN 1997 tại Cần Giờ - TP.HCM) 16 năm tù về tội “Giết người” và 1 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, sáng ngày 30/8/2014, Trung nghe một số thanh niên cho biết mình bị Lê Trung Dũng (SN 1996) thách thức đánh nhau. Khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, Trung mang theo dao đi đến khu vực chợ Bình Khánh, Cần Giờ để tìm Dũng hỏi chuyện.

Khi đến nơi, Trung thấy Dũng cùng một số thanh niên khác đang ngồi nhậu với nhau. Ngay lập tức, Trung buông lời thách thức, dọa nạt “rủ” Dũng đánh tay đôi. Thấy vậy, Dũng đứng dậy thì bị Trung xông đến đánh nhưng không trúng. Do được mọi người can ngăn, Trung bỏ về.

Về đến nhà, Trung vẫn còn ấm ức trong lòng vì chưa đánh được Dũng nên tiếp tục quay lại kiếm chuyện với Dũng. Khi đến nơi, Trung dùng dao chém vào người Dũng khiến Dũng bỏ chạy.

Lúc này, nghe hàng xóm kể, Nguyễn Tấn Ninh (bạn của Dũng) chạy đến hỏi  vì sao lại đánh nhau thì bị Trung hù dọa chém. Nghe xong, Ninh thách thức đánh nhau thì bị Trung dùng dao đâm hai nhát vào người khiến nạn nhân tử vong.

Nhận thấy hành vi của Trung không những xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng người khác mà còn gây mất trật tự công cộng. Do đó, HĐXX quyết định xử phạt Trung 16 năm tù về tội “Giết người” và 1 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.