Xã hội

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2019 có gì mới?

03/04/2019, 10:56

Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2019 do UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức trong 3 ngày từ ngày 12 -14/4/2019 (tức từ mùng 8-10 tháng 3 năm Kỷ Hợi)

img
Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2019 có nhiều điểm mới so với các năm trước

UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2019 do UBND tỉnh tổ chức diễn ra trong 3 ngày từ ngày 12 - 14/4/2019 (tức từ mùng 8 - 10 tháng 3 năm Kỷ Hợi).

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức thường niên như: Chương trình nghệ thuật và Lễ hội văn hóa dân gian đường phố, hội sách Đất Tổ, Hội trại văn hóa, hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy, liên hoan văn nghệ quần chúng, triển lãm ảnh nghệ thuật… năm nay, có thêm nhiều hoạt động mới được tổ chức như: Hát giao lưu tại Khu vực ngã 5 Đền Giếng và hồ Mai An Tiêm - Khu Di tích lịch sử Đền Hùng; trưng bày hoa, cây cảnh tại TP. Việt Trì và tổ chức nhiều hoạt động sôi động trong các buổi tối diễn ra lễ hội tại sân khấu Quảng trường Hùng Vương…

Bên cạnh đó, việc tổ chức các đoàn dâng hương, trang phục của các đại biểu và thành viên Ban tổ chức trong lễ dâng hương cũng có những thay đổi để phù hợp nhưng vẫn đảm bảo tính trang nghiêm.

Ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, năm nay, Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng sẽ không thành lập các Tiểu ban, vì vậy các sở, ban, ngành, địa phương, các thành viên Ban tổ chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tập trung triển khai nghiêm túc và đầy đủ nhiệm vụ được phân công để Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2019 thành công, là lễ hội mẫu mực của cả nước.

Đồng thời, yêu cầu Công an tỉnh cần chủ động triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các đại biểu, đồng bào và du khách về dự hội. Đặc biệt tiến hành khảo sát, có phương án phân luồng giao thông hợp lý, tránh ùn tắc tại các vị trí trọng điểm diễn ra các hoạt động lễ hội.

Cùng với đó, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Phú Thọ khẩn trương nghiên cứu, tham mưu cho Ban tổ chức bố trí địa điểm đặt Trung tâm Báo chí phục vụ giỗ Tổ để phù hợp và thuận tiện cho phóng viên tác nghiệp.

Được biết, để chuẩn bị cho Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2019, nhiều hạng mục công trình trong Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đang khẩn trương được trùng tu, tôn tạo như: Trục sân hành lễ, bãi đỗ xe trung tâm lễ hội, khuôn viên, cảnh quan từ cổng chính vào chân đền… Qua đó không chỉ tạo cảnh quan đẹp mắt, hài hòa với thiên nhiên mà còn tạo nhiều thuận lợi cho người dân và du khách khi về dâng hương, dự hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.