Bên lề

Giới hạn cuối cùng đã tới, Arsene Wenger nên ra đi!

17/04/2017, 16:38

Vì sao người hâm mộ Arsenal nhất nhất muốn Arsene Wenger ra đi?

hlv-wenger

HLV Wenger

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2016-2017 đã gần đi đến hồi kết nhưng người hâm mộ Arsenal có lẽ không quá quan tâm tới thứ hạng của đội bóng con cưng. Điều duy nhất họ muốn thời điểm này là HLV Arsene Wenger phải ra đi. Vài năm trở lại đây, nhà cầm quân người Pháp luôn phải hứng chịu nhiều sức ép nhưng làn sóng đòi sa thải ông chưa bao giờ lớn đến vậy. Cũng dễ hiểu bởi Pháo thủ đang trải qua mùa giải tệ nhất trong khoảng 20 năm trở lại đây khi có nguy cơ bật khỏi top 4, đồng nghĩa với việc vắng mặt ở Champions League mùa tới.

Nếu kịch bản trên xảy ra, tương lai của HLV Wenger tai Emirates coi như chấm hết. BLĐ Arsenal bóng gió về một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm nhưng đến nay chưa có bất kỳ động thái nào. Ai cũng hiểu, những người đứng đầu đội bóng áo đỏ thành London đang chờ đợi. Nếu Wenger đưa được Arsenal vào top 4, hợp đồng sẽ được ký. Ngược lại, nhà cầm quân người Pháp nhiều khả năng phải xách vali rời phòng làm việc.CĐV Arsenal đương nhiên muốn nhìn thấy đội nhà đoạt vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu. Nhưng khi đó, giáo sư sẽ ở lại và mùa sau mọi chuyện lại diễn ra tương tự.

Nhìn vào những gì đã diễn ra ở Emirates, rõ ràng HLV Wenger đang mất kiểm soát, cả trên sân lẫn phòng thay đồ. Truyền thông Anh đồn rằng, có ít nhất 7-8 trụ cột của Arsenal đang mang tư tưởng chống đối thuyền trưởng. Thông tin này chưa hẳn vô căn cứ nếu nhìn vào sự bạc nhược mà các chàng Pháo thủ thể hiện thời gian qua, đặc biệt trong trận thua Crystal Palace 0-3 tại vòng 32 Ngoại hạng Anh. Thế nên, dù bất cứ điều gì xảy ra ở phần còn lại của mùa giải giữ lại Wenger chắc chắn không phải phương án tối ưu.

Thực tế, Wenger với khả năng chi tiêu tiết kiệm mà vẫn đảm bảo thành công ở mức nhất định đã giúp giới chủ Arsenal kiếm không ít tiền. Thế nhưng, đã đến lúc mọi chuyện nên rạch ròi. Xét tình thế hiện tại, có quá nhiều lý do để BLĐ Arsenal tìm kiếm một vị chiến lược gia để thổi vào Emirates một làn gió đổi mới. Triết lý Wenger theo đuổi đã lạc hậu, không còn phù hợp trong giai đoạn hiện tại.

Rạng sáng mai (1h45 ngày 18/4), Pháo thủ sẽ tới làm khách trên sân Riverside của Middlesbrough. Khả năng thầy trò HLV Wenger giành trọn 3 điểm là cao bởi đối phương đang ngụp lặn tận đáy bảng xếp hạng. Tuy vậy, tin rằng nhiều CĐV Arsenal đang cầu nguyện để đội nhà bại trận, qua đó góp phần đẩy sức chịu đựng của BLĐ đội bóng với HLV Wenger tới giới hạn cuối cùng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.