Pháp đình

Giữ nguyên án tử hình kẻ giết giám thị coi thi ở Hà Tĩnh

16/10/2017, 15:42

TAND cấp cao giữ nguyên án tử hình cho kẻ giết giám thị coi thi làm rúng động Hà Tĩnh năm 2016.

12

TAND cấp cao giữ nguyên mức án tử hình với 3 tội danh mà Nguyễn Văn Tiến gây ra

Ngày 16/10, tại Hà Tĩnh, TAND cấp cao mở phiên phúc thẩm xét xử Nguyễn Văn Tiến (27 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) với các tội danh: Giết người, Cướp tài sản và Dâm ô đối với trẻ em.

Theo cáo trạng, khoảng 19h45 ngày 3/7/2016, Tiến lái taxi chở chị Phạm Thị Oanh (giám thị coi thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh) tới một nhà thờ ở xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh). Đến 21h cùng ngày, Tiến tiếp tục chở chị Oanh đến chơi nhà một người bạn.

Qua giọng nói, biết là khách từ nơi khác đến nên sau khi đón chị Oanh tại nhà người bạn, y không chở khách về thẳng nơi nghỉ mà cho xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh). Khi đến đoạn đường vắng phía sau UBND xã Thạch Trung, Tiến dừng xe, chốt cửa, đe dọa bắt trả thêm tiền nếu không sẽ giết. Khi chị Oanh vùng vẫy, cố thoát khỏi xe, Tiến đã bóp cổ nạn nhân cho đến lúc bất tỉnh.

Gây án xong, y cho xe chạy tới và vứt xác chị Oanh dưới chân cầu Sú (tiếp giáp giữa thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà và TP. Hà Tĩnh). Trên đường về, Tiến lục túi xách của chị Oanh lấy đi 250 ngàn đồng và vứt tư trang dọc đường để phi tang.

Hai ngày sau khi gây án, Tiến bị cảnh sát bắt. Từ lời khai của kẻ sát nhân, công với các nghiệp vụ chuyên môn, cơ quan chức năng đã nhanh chóng  tìm thấy thi thể nữ giám thị.

Liên quan đến Nguyễn Văn Tiến, ngoài bị khởi tố về tội giết người và cướp tài sản trong vụ án giết nữ giám thị vứt xác xuống sông phi tang, đối tượng này còn bị khởi tố thêm tội dâm ô trẻ em trong một vụ án khác. Theo cơ quan điều tra, trong quá trình chở khách từ TP Hà Tĩnh tới xã Thạch Khê (huyện Thạch Hà) vào ngày 2/6/2016, Tiến đã thực hiện hành vi sàm sở với một bé gái 11 tuổi.

Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 4/2017, xác định hành vi của Tiến là tàn ác, quyết tâm đoạt mạng người khác đến cùng, HĐXX tuyên phạt tử hình về tội Giết người, 4 năm tù về tội Cướp tài sản và 18 tháng tù do Dâm ô đối với trẻ em.  Tổng hình phạt chung là tử hình.

Nhận bản án, Tiến làm đơn kháng cáo gửi TAND cấp cao tại Hà Nội, trình bày bản án quá nặng, mong được tha “tội chết”, có cơ hội chuộc lỗi lầm.

Tại phiên xử phúc thẩm sáng nay, Tòa xác định, hành vi của Tiến là mất nhân tính, cần phải cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội, tuyên y án sơ thẩm đối với 3 tội danh trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.